Công khai hình ảnh mới của Hoàng cung Nhật Bản

Hình ảnh mới của Hoàng cung – nơi ở gia đình Hoàng đế Nhật Bản đã được công bố trên báo chí vào ngày 14. Dự kiến, Hoàng gia Nhật sẽ bắt đầu sống tại đây vào giữa tháng 9.

Nhật Bản chính thức có niên hiệu mới là Reiwa

 

Hình ảnh được công bố

Đây là Cung điện Hoàng gia Fukiage Sento (tại quận Chiyoda, Tokyo) trước đây, nơi Thái thượng hoàng và Hoàng thái hậu sinh sống cho đến mùa xuân năm ngoái và công việc tu bổ đã hoàn thành vào tháng trước sau khoảng một năm thi công.

Nó được làm bằng bê tông cốt thép với 2 tầng trên mặt đất và 1 tầng dưới mặt đất, và có tổng diện tích sàn khoảng 5.290 mét vuông. Mái nhà được lợp bằng đồng.

Ngoài các phòng để sinh hoạt, nơi đây còn có sảnh đón khách từ nước ngoài và phòng tiếp khách, nơi gia đình Nhật hoàng có thể nhận giải trình từ các chuyên gia.

Ngoài ra, còn có sân trong với những cây sồi và thông đỏ, giúp cảm nhận sự gần gũi với thiên nhiên qua hành lang và cửa sổ của các phòng.

Tòa nhà này được xây dựng vào năm 1993 với tư cách là nơi ở mới của Thái thượng hoàng và Hoàng thái hậu. Do nó đã xuống cấp đáng kể ngoài sửa chữa hệ thống cấp thoát nước và thiết bị điện và một số phòng phải thay giấy dán tường. Chi phí cho đợt tu sửa lần này là khoảng 870 triệu yên (hơn 174 tỉ đồng).

Gia đình Nhật hoàng dự kiến ​​sẽ chuyển vào giữa tháng 9 sau khi kết thúc Thế vận hội Tokyo.

Lần đầu tiên hình ảnh Hoàng đế Nhật Bản làm việc được công khai

 

Trễ nửa năm do ảnh hưởng của đại dịch corona

Sự thay đổi nơi ở của gia đình Hoàng đế là do sự kế vị ngai vàng, và kết quả của cuộc kiểm tra của Cơ quan Hoàng gia, đã quyết định rằng nơi ở sẽ được thay thế cho Thái thượng hoàng và Hoàng thái hậu thay vì xây mới một nơi ở khác.

Đầu tiên, Thái thượng hoàng và Hoàng thái hậu chuyển từ Hoàng cung đến nơi ở tạm thời ở Minato-ku, Tokyo, sau đó gia đình Nhật hoàng rời đi và công cuộc cải tạo đã được bắt đầu.

Việc thi công đã được lên kế hoạch là sẽ hoàn thành vào tháng 12 năm ngoái, nhưng thực tế là đã chậm khoảng nửa năm do việc khởi công bị trì hoãn dưới ảnh hưởng của đại dịch vi rút corona chủng mới.

Hoàng đế đi qua lại giữa Hoàng cung, cách nơi ở của Hoàng thất Akasaka khoảng 3 km, và thực hiện các nhiệm vụ chính thức tại cung điện và nghi lễ của Hoàng cung. Ngoài ra, Nhật hoàng và Hoàng hậu đã tạm sống tại đây trong hơn một năm 3 tháng kể từ cuối tháng 3 năm ngoái.

Hoàng cung Kokyo – Nơi ở của Thiên Hoàng

 

Theo Asahi

bình luận

ページトップに戻る