Ăn đồ ăn nhiều mỡ dẫn đến hiện tượng tóc mỏng?

Các nhóm nghiên cứu như Đại học Y khoa và Nha khoa Tokyo đã công bố kết quả nghiên cứu trên chuột rằng ăn quá nhiều chất béo và trở nên béo phì có thể dẫn đến tóc mỏng. Người ta nói rằng chất béo dư thừa làm suy giảm chức năng của các tế bào tạo ra tóc.

Loại rau của quả nào nên tích cực ăn để giảm cân hiệu quả?

Tóc được tạo ra bằng cách thay đổi “tế bào gốc nang lông” trong da. Tuy nhiên, người ta biết rằng với quá trình lão hóa, các tế bào gốc của nang tóc thường chuyển sang biểu bì thay vì tóc, dẫn đến tóc mỏng dần. Ngoài ra, kết quả của các nghiên cứu dịch tễ học chỉ ra rằng béo phì có thể là một nguy cơ, nhưng cơ chế vẫn chưa được biết rõ.

Nhóm nghiên cứu liên tục cho những con chuột già ăn thức ăn béo và khiến chúng béo phì, đồng thời xác nhận rằng lông của chúng trở nên mỏng trong 1 tháng. Phải mất vài tháng để kiểm tra điều tương tự với chuột non. So sánh mô da của chuột được cho ăn thức ăn béo trong 6 tháng và chuột được cho ăn thức ăn bình thường trong cùng một khoảng thời gian, tế bào gốc của nang lông chuyển sang biểu bì ở chuột ăn thức ăn béo và nơi hình thành lông đã bị teo.

Ảnh asahi

Phân tích chi tiết cho thấy rằng sự tích tụ lipid trong tế bào gốc nang tóc không kích hoạt con đường truyền dẫn khuyến khích các tế bào này biến đổi thành tóc. Đây là một cơ chế khác với rụng tóc do lão hóa và người ta nói rằng hiện tượng tóc mỏng có thể tiến triển thêm khi lão hóa.

Emi Nishimura, Giáo sư tại Đại học Y khoa và Nha khoa Tokyo, cho biết “Về cơ bản, tốt nhất là ngăn ngừa béo phì nhưng tôi muốn tiếp tục nghiên cứu các phương pháp điều trị và phòng ngừa khác.”

Công dụng bất ngờ của củ cải tròn với sức khoẻ và làm đẹp

Bí mật của Amazake – Tinh chất làm đẹp và tăng cường sức khoẻ

 

Theo asahi  

bình luận

ページトップに戻る