Công dụng bất ngờ của củ cải tròn với sức khoẻ và làm đẹp

Kabu – củ cải tròn ở Nhật có 2 mùa trong năm. Một là đầu xuân, hai là dịp đầu – cuối năm. Khi vào mùa lạnh độ ngọt của của cải tròn tăng lên nên rất ngon. Nhất định hãy ăn củ cải tròn vào 2 thời điểm này nhé.

Củ cải tròn chứa rất nhiều giá trị dinh dưỡng ở cả củ và lá. Đầu tiên, vitamin C, có tác dụng chống oxy hóa mạnh, giúp cho da trẻ đẹp đều chứa chứa trong cả củ và lá. Vì vitamin C hòa tan trong nước nên điều quan trọng là không nên rửa quá kĩ.

Ngoài ra, phần củ còn chứa amylase, là một trong những loại carbohydrate giúp tiêu hóa và hấp thụ tinh bột dễ dàng hơn. Hơn nữa, isothiocyanate, là nguồn gốc tạo nên vị cay của củ cải, được cho là có tác dụng diệt khuẩn và tăng cường chức năng tiêu hóa.

Sau khi hết tết người Nhật thường có truyền thống ăn cháo Nanagusa gayu, nấu từ 7 loại rau củ có tác dụng nhẹ bụng. Ngay cả khi bạn không có đủ 7 nguyên liệu, chỉ cần mỗi củ cải tròn cũng có tác dụng điều hoà chức năng của cơ quan tiêu hoá của con người.

Tháng 1 của người Nhật có gì thú vị?

Các nghiên cứu khác cũng báo cáo rằng ngâm củ cải tròn trong dung dịch muối 3% (tương tự như nước biển) trong 3 ngày sẽ tạo ra lượng isothiocyanate cao nhất. Vì vậy nếu bạn không thể nấu cháo, hãy thử ngâm và thưởng thức nhé.

Lá của củ cải tròn được cho là có tác dụng ngăn ngừa quá trình oxy hóa trong cơ thể vì có vitamin C. Thậm chí lá này còn chứa β-carotene, cũng có tác dụng như vitamin A. Nếu muốn bổ sung vitamin C, tốt nhất là ăn vào buổi sáng và nếu muốn bổ sung β-carotene thì hãy ăn nó vào buổi tối.

Khi sức khoẻ hệ tiêu hoá của bạn không tốt, đừng quên ăn củ cải tròn và cả lá của nó nữa nhé!

七草粥 (Nanakusa Gayu) là món cháo sử dụng 7 loại rau của mùa Xuân và ăn vào ngày 7 tháng 1. Trong cháo có 7 loại thảo mộc bao gồm nazuna (cần nước), penpengusa (rau tề), hahakogusa (lá khúc), hakobe (cây thảo anh), koonitabirako (cải cúc), kabu (củ cải tròn), daikon (củ cải trắng)

Viên uống SESAMIN EX – giải pháp cho làn da và sức khoẻ

 

Theo Nikkan Gendai 

bình luận

ページトップに戻る