Bạn có biết? Ngày kỉ niệm của từng tỉnh thành ở Nhật (kì cuối)

Bạn có biết ở Nhật, có khái niệm 県民の日 tức là ngày của công dân trong tỉnh. Một số chính quyền địa phương lập ra chúng và một số thì không. Do đó mà ngay cả người Nhật cũng không biết về ngày này.

Cùng LocoBee tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Bạn có biết? Ngày kỉ niệm của từng tỉnh thành ở Nhật (kì 1)

Bạn có biết? Ngày kỉ niệm của từng tỉnh thành ở Nhật (kì 2)

Bạn có biết? Ngày kỉ niệm của từng tỉnh thành ở Nhật (kì 3)

 

#1. Tỉnh Wakayama: Ngày thành lập tỉnh Wakayama  

  • Tên tiếng Nhật: ふるさと誕生日
  • Ngày 22 tháng 11 hàng năm là ngày thành lập tỉnh Wakayama

Điều này là do tỉnh Wakayama ngày nay được thành lập vào ngày 22 tháng 11 năm 1871 (Meiji 4) bởi sự hợp nhất của ba tỉnh cũ là Wakayama, Tanabe và Shingu. Nó được ban hành vào năm 1989 dựa trên “Sắc lệnh thành lập tỉnh”.

Tại tỉnh Wakayama, các cơ sở như bảo tàng tỉnh, phòng trưng bày nghệ thuật… sẽ được mở cửa miễn phí, mang đến cơ hội tìm hiểu về văn hóa, nghệ thuật và lịch sử của Wakayama.

Ẩm thực địa phương tỉnh Wakayama, vùng Kansai

 

#2. Tỉnh Tottori: Ngày của công dân tỉnh Tottori

  • Tên tiếng Nhật: とっとり県民の日
  • Ngày 12 tháng 9 được chọn là ngày của công dân tỉnh Tottori

Nguồn gốc của nó là vào ngày 12 tháng 9 năm 1881 (Meiji 14), tỉnh Tottori, trước đó đã được hợp nhất vào tỉnh Shimane (từ năm 1876), tách ra và trở nên độc lập. Nó đã được ban hành bằng sắc lệnh vào năm 1998.

Vào khoảng ngày này, nhiều sự kiện khác nhau sẽ được tổ chức tại các khu vực khác nhau của tỉnh Tottori nhằm tăng cường hiểu biết và sự quan tâm của người dân trong tỉnh cũng như nuôi dưỡng tình yêu quê hương. Ngoài ra, việc mở cửa miễn phí hoặc giảm giá vé vào của các cơ sở công cộng cũng sẽ được thực hiện.

Ghé thăm “thành phố yêu quái” Sakaiminato tỉnh Tottori

 

#3. Tỉnh Ehime: Ngày kỉ niệm thành lập tỉnh Ehime 

  • Tên tiếng Nhật: 県政発足記念日
  • Ngày 20 tháng 2 là ngày kỉ niệm thành lập tỉnh Ehime

Điều này là do vào ngày 20 tháng 2 năm 1873 (Meiji 6), tỉnh Ishizuchi và Kamiyama được hợp nhất để tạo thành tỉnh Ehime hiện nay. Ngày kỉ niệm được chọn ra vào năm 1973, tức là 100 năm kể từ khi hợp nhất.

3 “bức tranh” thiên nhiên đầy màu sắc của tỉnh Ehime

Vào ngày này, ở tỉnh Ehime, người ta tổ chức khen thưởng cho những người có thành tích xuất sắc trong công tác quản lý tỉnh. Số lượng người nhận được khen thưởng từ lần đầu đến năm 2018 đã lên đến 1.983 người.

 

#4. Tỉnh Kagoshima: Ngày của công dân tỉnh Kagoshima 

  • Tên tiếng Nhật: 県民の日
  • 14 tháng 7 là ngày của công dân tỉnh Kagoshima

Sở dĩ như vậy là do tỉnh Kagoshima ra đời vào ngày 14 tháng 7 năm 1871 (Minh Trị thứ 4) theo tuyên bố của chế độ phong kiến ​​bị bãi bỏ. Nó được ban hành vào năm 2018, kỷ niệm 150 năm Minh Trị Duy tân, dựa trên “Sắc lệnh thiết lập Ngày của công dân tỉnh Kagoshima”.

Vào ngày này, vé vào cửa 7 cơ sở của tỉnh như “Bảo tàng ngoài trời Kirishima” và “Công viên Amami” sẽ được miễn phí.

4 hòn đảo xinh đẹp của tỉnh Kagoshima

Vậy là qua 4 kì LocoBee đã giới thiệu tới bạn ngày kỉ niệm của 18 tỉnh thành ở Nhật. Nếu đang ở các tỉnh thành này, hãy thử trải nghiệm những chuyến đi hoặc tham gia các sự kiện để hiệu hơn về nơi mà bạn đang ở nhé!

 

Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る