Nhật Bản lọt top 10 quốc gia người nước ngoài không muốn tới sống và làm việc (2021)

InterNations, một trang web hỗ trợ hình thành cộng đồng cho người nước ngoài sống ở nước ngoài, đã phát hành phiên bản mới nhất của bảng xếp hạng “Các quốc gia tốt nhất và tồi tệ nhất cho người nước ngoài sinh sống và làm việc”, được tổng hợp hàng năm.

Đây là kết quả của một cuộc khảo sát với 12.420 cư dân nước ngoài đến từ 174 quốc gia sống tại 59 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Người tham gia trả lời khảo sát được yêu cầu đánh giá cuộc sống tại quốc gia mà họ đang sinh sống trên thang điểm 7 từ 37 góc độ.

Hơn nữa, các đánh giá từ mỗi quan điểm được kết hợp và sắp xếp thành 13 danh mục phụ, để rút ra 5 chỉ số:

  1. Chất lượng cuộc sống
  2. Mức độ dễ dàng định cư
  3. Môi trường làm việc
  4. Tình trạng hộ gia đình
  5. Chi phí sinh hoạt

“Oshin” trong tiếng Việt và hình ảnh thực tập sinh kỹ năng

Đài Loan dẫn đầu trong bảng xếp hạng “Các quốc gia nơi người nước ngoài muốn sinh sống và làm việc” năm thứ 3 liên tiếp. Mexico, Costa Rica, Malaysia và Bồ Đào Nha đứng ở các vị trí tiếp theo.

Còn dưới đây là 10 quốc gia mà người nước ngoài đánh giá thấp nhất, hay nói cách khác là họ không muốn sinh sống và làm việc nhất!

Xếp hạng Quốc gia
1 Kuwait (Cô-oét)
2 Ý
3 Nam Phi
4 Nga
5 Egypt (Ai Cập)
6 Nhật Bản
7 Cộng hoà Síp
8 Thổ Nhĩ Kỳ
9 Ấn Độ
10 Malta

Nhật bị xếp hạng thứ 58 trên thế giới (tệ thứ 2) về mức độ dễ ổn định. Nhiều cư dân nước ngoài chia sẻ rằng rất khó để có thể làm quen được với văn hoá đặc trưng của Nhật Bản.

Ngoài ra, về môi trường làm việc Nhấp thứ 50 trên thế giới (tệ thứ 10). Một người dân Mỹ đã trả lời rằng đây là quốc gia trên thế giới mà việc cân bằng giữa cuộc sống và công việc rất khó bảo đảm. Điều này, chắc chắn nhiều người Nhật cũng có thể tự cảm nhận đúng không nào.

Đáng ngạc nhiên là mặc dù chi phí sinh hoạt được xếp hạng 38 trên thế giới, không cao cũng không thấp. Như người Nhật thường phàn nàn rằng “lương thấp”, người nước ngoài cũng cho biết họ cảm thấy khó khăn trong chi tiêu gia đình, đứng 54 thế giới (tệ thứ 6).

Thực tế là môi trường sống và làm việc không hề dễ dàng tại quốc gia này là tình trạng hiện tại ở Nhật Bản.

Khoảng 10.000 tình nguyện viên bỏ không hỗ trợ cho Olympic như dự kiến

Nhật Bản tiếp tục là nước đứng đầu bảng xếp hạng hộ chiếu “quyền lực” nhất thế giới (2021)

 

Theo InterNations 

bình luận

ページトップに戻る