3 “bức tranh” thiên nhiên đầy màu sắc của tỉnh Ehime

Có thể nói, Ehime là vùng đất du lịch đa dạng và đầy “màu sắc”, từ khu nghỉ dưỡng spa nổi tiếng Dogo đến những bãi biển, hẻm núi và cao nguyên hùng vĩ. Hôm nay, chúng ta sẽ cùng chiêm ngưỡng 3 “bức tranh” thiên nhiên đầy màu sắc nổi bật của vùng đất này nhé.

Ứng dụng cho phép du khách ngắm thị trấn thành cổ Imabari, tỉnh Ehime 300 năm về trước

 

Hẻm núi Omogo

Omogo-kei (面河渓) là hẻm núi lớn nhất Shikoku và là danh lam thắng cảnh cấp quốc gia. Cảnh đẹp này nằm ở thượng nguồn sông Niyodo-gawa của tỉnh Kōchi, trải dài ở phía Nam chân núi Ishizuchi – đỉnh núi cao nhất phía Tây Nhật Bản với độ cao 1.982m và được biết đến với làn nước màu xanh trong thường được gọi là “màu xanh Niyodo”.

Nước sông trong đến mức du khách có thể nhìn thấy lòng sông ngay cả từ đường mòn đi bộ. Rừng ở khu vực Omogo-kei được biết đến là một danh lam thắng cảnh được chính phủ công nhận, là một trong “100 thiên nhiên tốt nhất ở Nhật Bản mà tôi muốn để lại cho tương lai” và được xếp hạng trong “100 khu rừng có nguồn nước tốt nhất”,….

Khi thời tiết chuyển sang mùa thu, những chiếc lá rừng xung quanh cũng đổi màu, giúp thu hút rất nhiều khách du lịch đến tham quan và chiêm ngưỡng, đặc biệt là vào đầu tháng 11.

Ngoài ra, hẻm núi có nhiều điểm tham quan bao gồm Sekimon, hẻm núi Soshi-kei, lòng sông Goshiki- và Koyo-gawara, Kamebara, và hẻm núi Horai-kyo.

 

Địa chỉ: Wakayama, Kumakogen, Kamiukena District, Ehime 791-1710

Di chuyển: khoảng 15 phút đi bộ từ trạm xe buýt Omogo

URL: https://kuma-kanko.com/spot/spot26/

 

#2. Cao nguyên Suiha Kogen

Cao nguyên Suiha Kogen (翠波高原) nằm ở trung tâm của dãy núi Suiha ở độ cao 892m, rộng khoảng 100ha. Nơi đây được bao phủ bởi hoa cải vàng vào mùa xuân và hoa cánh bướm nở khá sớm từ mùa hè đến đầu mùa thu. Ngoài ra, tầm nhìn toàn cảnh 3600 từ cao nguyên này cho phép du khách nhìn thấy cả các hòn đảo của biển nội địa Seto và dãy núi Shikoku.

Khu vực này thu hút rất nhiều khách du lịch trong lễ hội hoa cải dầu vào giữa tháng 4 và lễ hội hoa cánh bướm vào giữa tháng 8. Du khách cũng có thể lên đài quan sát tại đây để phóng tầm mắt nhìn ra những thảm hoa cao nguyên và dãy núi Ishizuchi, cùng với vườn hoa anh đào và sân chơi trẻ em.

Địa chỉ: Kinshacho Hiranoyama, Shikokuchuo, Ehime

 

#3. Ruộng bậc thang Izumidani

Ruộng bậc thang của Izumiya (泉谷棚田) với 95 cánh đồng lúa trải dài trên sườn núi, đẹp đến nỗi chúng đã được chọn là một trong “100 ruộng bậc thang đẹp nhất của Nhật Bản”. Những cánh đồng này nhận được nguồn nước dồi dào từ núi Oshimizu quanh năm nên chất lượng gạo thu hoạch được rất cao.

Những thửa ruộng bậc thang được xếp bằng đá một cách khéo léo và thay đổi màu sắc tuyệt đẹp theo mùa như: màu xanh của mùa xuân tỏa sáng, những cành lúa vàng rực trong ánh nắng hè và những thửa ruộng đầy nước đỏ rực phản chiếu hoàng hôn buổi chiều tà.

Địa chỉ: Kitaomote, Uchiko, Kita District, Ehime 795-0307

Di chuyển: 2 phút đi bộ từ trạm Uchiko-Eigyosho (xe buýt Iyotetsu Nanyo)

3 lựa chọn mua quà tặng khi tới Ehime

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る