Ứng dụng cho phép du khách ngắm thị trấn thành cổ Imabari, tỉnh Ehime 300 năm về trước

Ứng dụng “Imabari Castle AR” – 今治城AR được phát triển bởi Ủy ban Giáo dục Thành phố Imabari bằng ngôn ngữ tiếng Nhật, tiếng Anh, Hangul và tiếng Trung giản thể và phồn thể, cho phép du khách sử dụng trong quá trình tham quan ở thị trấn thành cổ Imabari, tỉnh Ehime, Nhật Bản. Người dùng có thể xem 360 độ – tầm nhìn ra toàn cảnh thị trấn thành cổ ở thời điểm 300 năm trước khi nhìn từ tháp canh của thành Imabari.

Làm việc tại Nhật Bản: Đặc điểm và xu hướng ngành VR – AR

Với sự trợ giúp của công nghệ thực tế tăng cường AR, hội đồng giáo dục đã mất khoảng 6 tháng để khôi phục công phu khung cảnh cũ của thành Imabari và thị trấn xung quanh vào giữa thời Edo bằng cách phân tích thông tin về các ngôi làng xung quanh thông qua các bức vẽ, những bức ảnh cũ và tên cũ của các địa điểm địa phương…

Bằng cách quét mã QR bằng camera trên điện thoại thông minh tại đài quan sát của thành và các địa điểm khác, du khách có thể trải nghiệm “chuyến tham quan mô phỏng” quanh thị trấn thành cổ ở thời Edo. Du khách đồng thời có thể so sánh nó với khung cảnh hiện tại nếu nhấn vào các nút hiển thị trên điện thoại. Du khách còn có thể xem các bức ảnh và giải thích về các vị trí quan trọng như cảng và cổng trong và ngoài thành.

Thành Imabari, được xây dựng dọc theo bờ biển vào khoảng năm 1608, có những hào rộng hút nước biển. Hầu hết các cấu trúc của thành Imabari đã bị phá bỏ sau cuộc Duy tân Minh Trị vào cuối thế kỷ 19, nhưng thành, tháp pháo, cổng và các cấu trúc khác đã được xây dựng lại từ năm 1980.

Để biết thêm thông tin về ứng dụng, bạn có thể liên lạc tới Phòng Xúc tiến văn hóa của Ủy ban Giáo dục thành phố Imabari theo số 0898-36-1608.

Top 30 ứng dụng di động vô cùng hữu ích nên có khi sống và làm việc tại Nhật

 

Theo The Mainichi 

bình luận

ページトップに戻る