Làm việc tại Nhật Bản: Đặc điểm và xu hướng ngành VR – AR

Tiếp tục chuỗi bài viết dành cho các bạn đang có nhu cầu tìm việc hoặc chuyển việc tại Nhật, hôm nay LocoBee sẽ gửi đến bạn kiến thức cơ bản cũng như xu hướng và đặc điểm của ngành VR – AR.

Có thể bạn quan tâm:

[LocoBee Job] Cùng LocoBee tìm việc ở Nhật!

 

Kiến thức cơ bản

VR – Thực tế ảo (Virtual Reality) là 1 hệ thống bao gồm những ứng dụng VR (phần mềm) và các phần cứng là Kính thực tế ảo (HTC vive, Oculus, google cardboard …) có kết nối với máy tính/điện thoại. Hệ thống sẽ đưa người dùng vào thế giới mới – thế giới ảo hoàn toàn và khi đó gần như người dùng không còn nhận thức gì về thế giới thật xung quanh mình nữa.

AR – Thực Tế Ảo Tăng Cường (Augmented Reality) được triển khai chủ yếu trên các thiết bị cầm tay, dựa trên các nền tảng hỗ trợ và nó tập trung vào việc kết hợp giữa thế giới thật với thông tin ảo. Khác với VR, AR không tách người dùng ra một không gian riêng, cho phép người dùng tương tác với nội dung ảo ngay trong đời thật, ví dụ như có thể là chạm vào, giao tiếp…

 

Xu hướng gần đây

Với sự ra đời của 3DCG “Virtual YouTuber”, VR và MR ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm. Nhiều rạp chiếu sẽ có những bộ phim đặc biệt cho phép nhìn thấy các nhân vật trong không gian ba chiều bằng mắt thường.

Việc thương mại hóa 5G trong năm 2020 và Thế vận hội Tokyo, VR và AR sẽ được sử dụng nhiều để theo dõi các trận đấu thể thao. Nó cũng dự kiến ​​sẽ được sử dụng cho các mục đích khác ngoài giải trí như nhà máy sản xuất.

Chúc các bạn trang bị cho mình thật đầy đủ kiến thức để có thể tự tin trong quá trình tìm kiếm việc làm ở thị trường ngành VR – AR nói riêng và các công việc ở Nhật nói chung.

Làm việc tại Nhật Bản: Đặc điểm và xu hướng ngành IoT

 

Theo Nikkei

bình luận

ページトップに戻る