3 lựa chọn mua quà tặng khi tới Ehime

Lần này hãy cùng LocoBee tới tỉnh Ehime để xem nơi đây có những đặc sản gì nhé! Nhưng mà trước hết cũng nên nói qua một chút về tỉnh Ehime chứ nhỉ?

 

Tỉnh Ehime

Ehime là tỉnh nằm trên một hòn đảo nhỏ phía Nam gọi là vùng Shikoku của Nhật Bản. Sản vật tiêu biểu của tỉnh Ehime là “mikan” (1 loại quả thuộc họ cam quýt và thường được người Việt Nam hiểu là quýt).

Ehime no mikan (愛媛のみかん)

Đây là quà lưu niệm được sản xuất bởi một công ty địa phương ở Ehime có tên là “Poeme” (ベビー母恵夢). Mikan được sử dụng trong bánh là giống unshu mikan (Citrus unshiu). Chính hương vị của mikan đã làm nên vị kẹo tươi mát và rất ngon.

 

Botchan dango (坊ちゃん団子)

“Botchan” (Cậu ấm) là tên gọi cuốn tiểu thuyết của Natsu Soseki. Botchan dango có 3 màu được làm từ 3 vị là matcha, trứng và đậu đỏ. Đây là quà tặng được yêu thích tại tỉnh Ehime nên bạn có thể mua tại các khu phố mua sắm, nhà ga, sân bay, bến cảng…

 

Kuri taruto (栗タルト)

Kuri taruto là món bánh cuộn xốp mềm với phần nhân là đậu đỏ. Đây cũng là dòng bánh ngọt địa phương tiêu biểu cho Ehime. Trong phần nhân đậu đỏ sẽ có những hạt dẻ lớn và bùi kết hợp cùng vị ngọt của đậu đỏ đem lại hương vị hoàn toàn khác so với các món bánh mà bạn đã từng ăn.

 

Mặc dù Ehime có vô số các món ngon để bạn lựa chọn làm quà tặng nhưng nếu vẫn còn đang đắn đo phân vân bạn hãy chọn 3 sản phẩm trên xem sao nhé!

Thành Ozu – công trình kiến trúc nổi tiếng nhất của thành phố Ozu, tỉnh Ehime

 

Kent (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る