Việt Nam lọt top 5 quốc gia xử lý corona hiệu quả nhất

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Viện nghiện cứu Lowey của Úc đã công bố “Chỉ số Hiệu suất Corona chủng mới” nhằm xem xét hiệu quả của các biện pháp chống lại virus corona ở 98 quốc gia và khu vực.

Giới trẻ Nhật hoang mang vì những di chứng không hề nhẹ của corona

Theo quốc gia/khu vực, New Zealand với 94,4 điểm ở vị trí đứng đầu. Việt Nam (90,8), Đài Loan (86,4), Thái Lan (84,2) và Síp (83,3) lần lượt là các nước từ thứ 2 trở xuống. Trong số các quốc gia lớn, Nhật Bản đứng thứ 45 (50,1) và Hoa Kỳ đứng thứ 94 (17,3). Trung Quốc không có thông tin công khai về số lượng thử nghiệm cần thiết để so sánh nên không được xếp hạng.

Khi phân loại theo hệ thống chính trị, chỉ số trung bình của “chế độ dân chủ” là 50,8 và của “chế độ quyền lực” là 49,2, hỗn hợp là 41,6. Nhìn chung, hệ thống quyền lực toàn thể được coi là dễ hạn chế quyền tư nhân và dễ thực hiện các biện pháp hơn hệ thống dân chủ, nhưng khảo sát này không chứng minh điều đó.

Về quy mô dân số, chỉ số này của các quốc gia/khu vực có quy mô dân số “nhỏ” với dưới 10 triệu dân là 56,5, quy mô dân số “trung bình” (10 triệu đến 100 triệu người) là 47,2 và trên 31,7 đối với quy mô dân số “lớn” (hơn 100 triệu người ).

Một loại thuốc của Nhật được Anh công nhận có hiệu quả trong việc điều trị corona

 

Theo Nikkei

bình luận

ページトップに戻る