Sống ở Nhật: Làm thế nào để tiết kiệm tiền gas hàng tháng

Nếu đang sống ở Nhật, tiết kiệm chi phí là điều cần thiết. Một trong những chi phí hàng tháng mà bạn phải trả đó chính là tiền gas. Đặc biệt là mùa đông, nhu cầu sử dụng gas nhiều hơn. Hãy cùng xem một số cách tiết kiệm tiền gas khi sống ở Nhật nhé!

 

#1, Với phòng tắm

  • Giảm lượng nước nóng trong bồn tắm

Nhiều người cài đặt lượng nước ở bồn mà khi bước vào nước tràn ra ngoài. Đây là một việc khá lãng phí. Hãy ước chừng lượng nước vừa phải để khi bạn ngâm mình vào nước mà nước không bị tràn ra ngoài và cài đặt mức nước này mỗi lần sử dụng. Lúc này bạn vừa tiết kiệm nước lại vừa tiết kiệm ga đấy!

 

  • Giảm số lần tháo, thêm nước nóng

Khi nước nguội, nhiều người sẽ tháo nước và thêm nước nóng vào. Đây cũng là một nguyên nhân gây ra lãng phí tiền ga. Cố gắng hạn chế số lần tháo, thêm nước và nếu chưa vào ngâm ngay, nên đậy nắp để giữ ấm nước lâu hơn. Với gia đình có nhiều người, nếu được hãy cùng vào ngâm bồn cùng một lúc.

Vì sao người Nhật thích ngâm mình trong suối nước nóng?

 

  • Đừng mở vòi sen liên tục

Thông thường, khi sử dụng vòi hoa sen trong 1 phút tiêu tốn khoảng 10 đến 12 lít. Nếu liên tục sử dụng trong 20 phút thì là 200 lít và gần bằng lượng nước được tích trữ trong bồn tắm. Do đó, khi sử dụng vòi hoa sen, điều quan trọng là phải dừng vòi sen thường xuyên để tiết kiệm chi phí.

 

#2. Với khu vực nhà bếp

  • Lau sạch giọt nước rồi bắc lên bếp đun.

Khi bạn đặt chảo, nồi lên bếp, hãy nhớ lau sạch các giọt nước dưới đáy. Nếu các giọt nước vẫn còn ở dưới đáy, năng lượng phụ sẽ được sử dụng để làm bay hơi nước.

 

  • Điều chỉnh lượng ngọn lửa

Khi bạn đặt nồi, chảo lên bếp, hãy điều chỉnh để ngọn lửa không ra khỏi diện tích đáy. Lưu ý rằng nếu để nhiệt cao để đun sôi nhanh và ngọn lửa ra khỏi khu vực đáy chính là lượng gas lãng phí.

  • Dành thời gian vệ sinh bếp

Nếu bộ phận đầu đốt của bếp gas bị tắc, hiệu suất nhiệt có thể giảm và tốn gas gây lãng phí. Sử dụng xiên nhỏ cho vào lỗ nhỏ nơi ngọn lửa phát ra, kiểm tra và loại bỏ bụi bẩn.

 

  • Giữ nguyên liệu và nước ở nhiệt độ phòng

Khi nước lạnh hoặc các nguyên liệu lạnh, phải mất thời gian để đun sôi hoặc nấu chín. Bạn có thể rút ngắn thời gian sử dụng gas bằng cách sử dụng nguyên liệu và nước dùng ở nhiệt độ phòng. Với các đồ đông lạnh, nên giã đông trước.

  • Điều chỉnh nhiệt độ của vòi nước ở bồn rửa

Ngay cả khi sử dụng nước nóng để rửa bát, bạn có thể tiết kiệm tiền gas bằng cách giảm cài đặt nhiệt độ của nước nóng.

  • Sơ chế rau củ trước bằng lò vi sóng

Nếu luộc rau và hâm nóng, bạn có thể tiết kiệm thời gian bằng cách cho vào lò vi sóng trước hoặc chỉ sử dụng lò vi sóng với các loại mềm. Đặc biệt, các loại rau củ như cà rốt, khoai tây khó nấu đến nhừ bạn cũng nên bỏ trước vào lò vi sóng để có thể tiết kiệm thời gian nấu, tiết kiệm gas và còn giữ được chất dinh dưỡng của thực phẩm.

 

  • Sử dụng chảo áp suất

Nồi áp suất có thể rút ngắn thời gian nấu ở nhiệt độ cao và áp suất cao, có thể nấu bằng nhiệt dư nên tiết kiệm được chi phí gas. Ngoài ra, hương vị của các thành phần được bảo đảm một cách ngon lành.

 

Chúc bạn tiết kiệm chi phí cuộc sống tối đa nhất cũng những lời khuyên trên đây của LocoBee nhé!

3 mẹo của mẹ Nhật có thể áp dụng ngay để tiết kiệm chi phí ăn uống

5 phương pháp tiết kiệm chi phí khi bắt đầu cuộc sống mới ở Nhật

Cách tiết kiệm trong chi phí ăn uống khi du học Nhật Bản

 

Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る