5 phương pháp tiết kiệm chi phí khi bắt đầu cuộc sống mới ở Nhật

Mùa xuân là mùa bắt đầu cuộc sống mới của khá nhiều người Nhật và cả người nước ngoài ở Nhật. Các bạn du học sinh nhập học trường mới, sinh viên mới ra trường bắt đầu đi làm hay người đi làm chuyển công ty.

Bên cạnh nỗi lo về việc làm quen với môi trường mới thì chi phí phát sinh ban đầu cũng là điều mà nhiều bạn đang đau đầu. Do đó tại bài viết này, LocoBee sẽ giới thiệu tới bạn 5 phương pháp tiết kiệm chi phí khi bắt đầu một cuộc sống mới ở Nhật.

Cách tiết kiệm trong chi phí ăn uống khi du học Nhật Bản

 

Sử dụng đồ hiện có

Mặc dù là bắt đầu cuộc sống mới nhưng việc vứt hết đồ cũ đi là điều vô cùng lãng phí. Do đó hãy dành thời gian cân nhắc những món đồ mà bạn cần và hoàn toàn còn dùng được trong những đồ đạc hiện có.

 

Nghĩ đến việc thuê chứ không mua

Nếu như chưa xác định thời gian ở nơi mới thì việc thuê đồ dùng sẽ có lợi hơn. Do bạn có thể trả lại đồ nên khi chuyển đi bạn sẽ không phải xử lý những đồ không cần thiết và tiết kiệm chi phí chuyển nhà trong lần tiếp theo. Có những dịch vụ cho phép bạn thuê đồ trong 1 tháng và sau khi sử dụng bạn có thể hoàn trả.

Chợ trời Tokyo, nơi bạn tìm thấy kho báu giá rẻ

 

Mua đồ ở cửa hàng đồ cũ

Cửa hàng đồ cũ ở Nhật khá nhiều. Hãy nghĩ ngay đến lựa chọn này khi cần thiết. Mặc dù nói là cửa hàng đồ cũ nhưng bạn vẫn có thể bắt gặp những đồ hoàn toàn mới. Ngoài ra bạn còn có thể tìm ở các fleamarket như ứng dụng mercari, các cửa hàng đồ cũ trực tuyến…

Bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều bằng việc mua đồ ở đây!

Trang web mua bán đồ cũ giá rẻ Jimoty

 

Mua hoặc xin lại đồ từ người quen

Hãy hỏi người quen của bạn xem họ có đồ nào không dùng mà bạn đang cần không. Như vậy sẽ lợi cho cả hai bên, bạn vừa có đồ dùng rẻ hoặc thậm chí là miễn phí mà người quen của bạn có thể giảm được lượng đồ không cần thiết một cách có ích.

Cách phân loại rác và vứt rác đúng ở Nhật Bản

 

Không mua hộp/tủ đựng

Mỗi lần chuyển nhà thường không gian để cất đồ sẽ thay đổi do đó những hộp hay tủ đựng đồ có khả năng không cần thiết và lại trở thành rác cỡ lớn cần phải vứt bỏ. Do đó trước khi mua đồ chứa thì nên cân nhắc trước là các vật dụng bỏ vào có thể cắt giảm đi được không đã.

Nhiều người Nhật có thói quen không mua các tủ nhựa hay gỗ mà gói đồ trong những tấm vải lớn. Làm như vậy thì với những món đồ chưa dùng tới mọi người có thể buộc cất đi rất tiết kiệm không gian vì các gói đồ này thường sẽ vừa với nhiều địa điểm trong nhà.

Mong rằng với những phương pháp trên đây sẽ có ích cho bạn nào đang chuẩn bị cho một cuộc sống mới ở một nơi ở mới!

Cách để được hoàn lại tiền khi thuế tiêu dùng tăng lên 10%

 

Theo All About 

bình luận

ページトップに戻る