Nhiều công ty Nhật cắt giảm tiền thưởng mùa đông 2020

Theo một điều tra của Asahi với 100 công ty tại Nhật Bản về tình trạng kinh doanh hiện tại và tương lai cũng như các tác động và hướng đi khác nhau trước ảnh hưởng của corona. Một số kết quả được rút ra từ điều tra lần này như sau.

Hiểu hơn về Nhật Bản trong năm nay qua Giải thưởng từ mới – từ thịnh hành 2020

 

Xu hướng cắt giảm tiền thưởng

Khi được hỏi liệu họ có muốn điều chỉnh lại số tiền thưởng sẽ chi trả đã lên kế hoạch trước để đáp ứng với những thay đổi của môi trường kinh doanh hay không, có 9 công ty đã trả lời “giảm”. Đa phần trong số đó là các ngành liên quan đến du lịch và thực phẩm, đồ uống vốn gặp khó khăn trong kinh doanh.

Trong số đó, 2 công ty là JTB và ANA HD đã quyết định “không có tiền thưởng”. Trong cả 2 trường hợp, nhu cầu đi lại giảm mạnh khiến kết quả kinh doanh tạm tính tháng 9 rơi vào tình trạng thâm hụt lớn. Kuniko Takasaki, giám đốc điều hành của JTB, cho biết “Do những ảnh hưởng xấu từ đại dịch corona chúng tôi cần phải giảm đáng kể chi phí như một phần của cải cách cơ cấu”.

Ngay trong lĩnh vực nhà hàng, nơi có lượng khách ế ẩm cũng có ý kiến ​​trả lời rằng “số tiền thưởng sẽ giảm từ 50% đến 70%”.

Mặt khác, 63 công ty nói rằng họ sẽ không “xem xét” lại số tiền thưởng kế hoạch. Ngoài ra, có nhiều công ty quyết định số tiền thưởng dựa vào kết quả hoạt động kinh doanh. Theo đó, nhiều trường hợp số tiền thưởng sẽ bị giảm so với kết quả năm trước do hoạt động kinh doanh kém đi.

Ngoài ra, có 1 công ty dự kiến tăng số tiền thanh toán so với kế hoạch đặt ra.

Hơn 60.000 người thất nghiệp trên toàn Nhật Bản do ảnh hưởng của đại dịch corona

 

Liên quan đến kế hoạch nghỉ Tết

35 công ty cho biết họ sẽ “xem xét lại”. Khi được hỏi về chi tiết hơn, 32 công ty đã chọn “tạo điều kiện cho nhân viên xin nghỉ phép” và 10 công ty “không tổ chức hoặc rời các sự kiện nội bộ như lễ bắt đầu công việc vào năm mới”.

Mặt khác, có 37 công ty không xem xét lại. Nhiều công ty cho biết điều đó là rất khó trong ngành bán lẻ và sản xuất.

Giám đốc điều hành của Kao, Ông Yoshihiro Hasebe đã chọn “Chưa quyết định” nhưng ông cũng cho rằng để giảm số người nhiễm bệnh, việc di chuyển của người dân nên được hạn chế trên diện rộng trong những ngày nghỉ Tết.

[LocoBee Job] Cùng LocoBee tìm việc ở Nhật!

Xử lý phàn nàn của khách hàng qua điện thoại bằng tiếng Nhật (kì 2)

 

Theo asahi 

bình luận

ページトップに戻る