Chính quyền Tokyo nâng mức cảnh báo về corona lên cao nhất

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Chính quyền thủ đô Tokyo đã nâng tình trạng lây nhiễm virus corona chủng mới mới trong thành phố lên mức cảnh báo cao nhất trong 4 cấp độ. Các chuyên gia chỉ ra rằng “Hiện đã bước vào giai đoạn lây nhiễm nhanh và cần hết sức thận trọng về tình hình trong tương lai”.

Trong cuộc họp được tổ chức để phân tích và đánh giá tình trạng lây nhiễm của virus corona chủng mới ở Tokyo, các chuyên gia xác nhận có khoảng 326 trường hợp nhiễm mới trung bình trong 7 ngày từ ngày 11 đến ngày 18. Báo cáo cho thấy sự gia tăng đáng kể khi thời điểm này trước đó 1 tuần con số người nhiễm là 244 người. Số lượng các ca dương tính mới đối với những người cao tuổi có nguy cơ bệnh chuyển biến trầm trọng đang tăng lên đáng kể, do đó cần phải giảm khả năng lây nhiễm cho người cao tuổi trong mọi tình huống.

Đây là lần đầu tiên kể từ tháng 9, tình hình lây nhiễm ở Tokyo ở mức báo động cao nhất. Mặt khác, thành phố cũng duy trì mức cảnh báo cao thứ 2 đối với hệ thống cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế. Ngoài giường bệnh cho người có triệu chứng cần tăng cường hệ thống chấp nhận các cơ sở điều trị lưu trú cho người không có triệu chứng

Theo thông tin từ thành phố, số lượng các ca kiểm tra virus ngày càng tăng. Tháng 10 có 1 ngày kiểm tra 7.000 ca, 4 ngày kiểm tra 6.000 ca. Tính đến 17/11 thì có 4 ngày kiểm tra 7.000 ca và 5 ngày kiểm tra 6.000 ca. Ngày 16/11 có 8.600 ca, đây là lần đầu tiên vượt 8.000 ca và cũng là con số cao nhất từ ​​trước đến nay. Người phụ trách ở Tokyo cho biết ngoài việc ngày càng có nhiều người phải kiểm tra do sự lây lan của dịch bệnh thì số lượng những người tiếp xúc gần cần kiểm tra cũng ngày càng tăng.

Công suất xét nghiệm kết hợp giữa PCR và xét nghiệm kháng nguyên là 25.000 người/ngày tính đến ngày 30/10. Thành phố đang chuẩn bị cho dịch cúm mùa vào đầu tháng tới nên sẽ lên đến khoảng 65.000 người/ngày. Chúng tôi đang có kế hoạch mở rộng đáng kể lên 5.000 trường hợp.

Thống đốc Tokyo bà Koike cho biết có một loạt trường hợp những người bị nhiễm bệnh khi đi ăn ngoài mang virus về nhà. Vì vậy có biện pháp triệt để như tổ chức bữa ăn ngoài với số ít người. Khuyến cáo những người cao tuổi và những người mắc bệnh tiềm ẩn tránh ăn ngoài và hạn chế sống cùng với gia đình nếu có thể.

Tại Tokyo, ngày 19/11 đã có 534 ca nhiễm mới được xác nhận, số ca nhiễm lần đầu tiên vượt quá 500 ca trong 1 ngày và có xu hướng tăng nhanh sau ngày 18/11.

Tại cuộc họp báo bất thường sau 17 giờ ngày 19/11, bà Koike đã sử dụng 5 từ khoá với chữ 小 (nhỏ) để kêu gọi người dân phòng chống nhiễm bệnh khi đi ăn ngoài:

  • 小人数:Ít người
  • 小一時間:Khoảng 1 tiếng
  • 小声:Nhỏ tiếng
  • 小皿:Dùng đĩa nhỏ
  • 小まめ:Thường xuyên “rửa tay”

Cụ thể, vì số lượng lớn người nhiều sẽ tăng nguy cơ lây nhiễm nếu bữa ăn kéo dài lâu nên mọi người hãy tổ chức bữa ăn với số lượng ít người, đặt thời gian kết thúc trong khoảng một tiếng, nói nhỏ trong bữa ăn, tách bát đĩa lớn thành các bát đĩa nhỏ, rửa tay sát khuẩn thường xuyên và có ý thức phòng bệnh cho người thân.

Khả năng “tái nhiễm” virus corona chủng mới

 

Theo NHK

bình luận

ページトップに戻る