64 người Việt Nam được nhập cảnh vào Nhật Bản để làm điều dưỡng

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Sau khi Nhật Bản và Việt Nam thực hiện nới lỏng hạn chế nhập cảnh vì đại dịch corona, ngày 9/11 đã có 64 người Việt Nam nhập cảnh vào Nhật bản với mục đích làm điều dưỡng và hộ lí.

Theo Hiệp định EPA mà Chính phủ Nhật Bản kí kết với Việt Nam thì từ 6 năm trước nước này đã tiếp nhận người Việt Nam tới Nhật với mục đích làm điều dưỡng và hộ lí. Tuy nhiên do hạn chế nhập cảnh để đối phó với virus corona mà việc tiếp nhận đã bị dừng lại.

Lương trung bình của nhân viên điều dưỡng là bao nhiêu?

Từ tháng 7, khi việc hạn chế nhập cảnh được nới lỏng và hệ thống tiếp nhận trong nước được chuẩn bị kĩ càng, chính phủ đã mở lại việc tiếp nhận ứng viên cho vị trí điều dưỡng và hộ lí. Ngày 9/11 có 64 người Việt Nam đã tới Nhật làm việc.

Các ứng viên sẽ phải chờ trong 14 ngày tại nơi tiếp nhận. Sau khi học tiếng Nhật trong 2,5 tháng rồi thực tập điều dưỡng và hộ lí. Họ sẽ vừa làm việc tại các bệnh viện và cơ sở điều dưỡng trên toàn quốc vừa học thi lấy bằng chứng chỉ quốc gia.

Ngoài Việt Nam, Chính phủ Nhật Bản có kế hoạch chấp nhận người từ Indonesia và Philippines làm điều dưỡng và hộ lí do tình trạng thiếu lao động trong lĩnh vực này.

Chương trình tiếp nhận du học sinh làm về điều dưỡng của tỉnh Chiba

 

Theo NHK

bình luận

ページトップに戻る