Chương trình tiếp nhận du học sinh làm về điều dưỡng của tỉnh Chiba

Từ mùa thu năm 2019, tỉnh Chiba sẽ chính thức bắt đầu Chương trình tiếp nhận du học sinh. Tỉnh có chủ trương tiếp nhận 67 du học sinh Việt Nam trong năm 2020 với sự hỗ trợ về học phí và nhà ở. Dự kiến sau khi học xong trường tiếng Nhật và trường chuyên môn phúc lợi, du học sinh sẽ làm việc ở các cơ sở điều dưỡng trong tỉnh vào năm 2023.

Ngoài 29 cơ sở điều dưỡng trong tỉnh, chương trình còn có sự tham gia của 20 trường tiếng Nhật, 7 trường chuyên môn đào tạo chuyên viên điều dưỡng. Hiện tại tỉnh Chiba đang liên kết với trường tiếng Nhật tại Việt Nam để tìm những học sinh có nguyện vọng du học. Đến nay đã có 85 học sinh đăng kí. Các em sẽ trải qua bài thi trên giấy và phỏng vấn qua mạng để tìm ra người phù hợp với các cơ sở điều dưỡng tiếp nhận sau cùng.

Những du học sinh được lựa chọn tham gia chương trình ngoài việc nhận được tối đa 120.000 yên chi phí học tiếng Nhật Trước khi sang Nhật còn được hỗ trợ 600.000 yên học phí tại trường tiếng Nhật trong tỉnh và tiền nhà ở 360.000 yên/năm. Ngân quỹ do tỉnh và cơ sở điều dưỡng tiếp nhận học sinh cùng hỗ trợ.

Trong thời gian học tại trường tiếng Nhật và trường chuyên môn, du học sinh có thể làm việc bán thời gian tại các cơ sở điều dưỡng. Sau khi lấy được bằng chuyên viên điều dưỡng, nếu làm việc tại các cơ sở điều dưỡng du học sinh sẽ nhận được quyền lợi giống với người Nhật như thu nhập năm tối thiểu trong năm đầu tiên là trên 2,5 triệu yên, từ năm thứ 2 là trên 3 triệu yên.

Khái quát thời gian chương trình tiếp nhận du học sinh

Trường tiếng Nhật ở nước sở tại (6 tháng)

Trường tiếng Nhật trong tỉnh Chiba (1 năm)

Trường chuyên môn về chuyên viên điều dưỡng (2 năm)

Làm việc tại cơ sở điều dưỡng

Lương trung bình của nhân viên điều dưỡng là bao nhiêu?

Bí mật sống khoẻ cho người cao tuổi từ cơ sở điều dưỡng tại Nhật Bản

 

Theo 日本経済新聞

bình luận

ページトップに戻る