30 bí quyết giảm cân theo lời khuyên của chuyên gia Nhật (kì 4)

Khi xã hội càng phát triển, nhu cầu về chăm sóc sức khoẻ và làm đẹp ngày càng trở thành một chủ đề được nhiều người quan tâm. Giảm cân là một trong số đó. Tại chuỗi bài viết tiếp theo này, LocoBee sẽ gửi tới bạn đọc bí quyết, kiến thức giảm cân hiệu quả để có thể lấy lại cho mình một vóc dáng hoàn hảo, khoẻ khoắn được các chuyên gia Nhật Bản giới thiệu.

Kì 3 này sẽ là 5 bí quyết tiếp theo!

 

#1. Ti vi, máy tính, điện thoại – kẻ thù của giấc ngủ

Để giảm cân hiệu quả không chỉ việc ăn mà ngủ cũng cần phải được quan tâm. Trước khi ngủ 1 giờ đồng hồ hãy tránh sử dụng các thiết bị như ti vi, máy tính, điện thoại. Ánh sáng phát ra từ các thiết bị này gây cản trở và ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.

Khi không ngủ đủ và ngủ sâu cơ thể sẽ trở nên mệt mỏi làm ảnh hưởng đến quá trình giảm cân của cơ thể.

Lời khuyên từ chuyên gia về tư thế sử dụng điện thoại thông minh đúng

 

#2. Làm gì trong 1 giờ trước khi đi ngủ?

  • Gợi ý đầu tiên là đọc sách.

Việc đọc sách không phát ra ánh sáng mạnh như của TV hoặc điện thoại di động, vì vậy nó không gây trở ngại cho việc đi vào giấc ngủ. Hơn nữa, trong không gian yên tĩnh việc đọc trở nên hiệu quả và những gì bạn đọc trước khi ngủ dễ đọng lại trong đầu. Chính vì vậy, đọc sách trước khi đi ngủ mỗi ngày là một cách tốt để rèn luyện trí não.

  • Gợi ý thứ 2 là stretching – kéo dãn cơ thể.

Việc kéo căng cơ thể sẽ giúp bạn thư giãn và trở nên dẻo dai hơn.

Lưu ý là hãy đọc sách, kéo dãn cơ thể trong điều ánh sáng vừa đủ, nó sẽ là tín hiệu gửi đến não rằng “ngày hôm nay sắp kết thúc” và cơn buồn ngủ sẽ đến tự nhiên hơn.

Lời khuyên của chuyên gia Nhật: Ăn gì và ngủ như thế nào để có làn da đẹp?

 

#3. Đứng và đi bằng mũi bàn chân

Nếu như không có thời gian đến phòng gym thì hãy thực hiện động tác đơn giản – đứng và đi bằng mũi bàn chân để rèn luyện cơ thể và thúc đẩy quá trình giảm cân của bạn. Bạn có thể làm ở nhà ngày cả khi nấu ăn hoặc dọn dẹp nhà cửa, leo cầu thang…

Một chút nỗ lực trên các ngón chân sẽ làm tăng lượng calo tiêu thụ. Ngoài ra, việc sử dụng các cơ của chân cũng có tác dụng tăng cường sức mạnh cho chân, eo và sức khoẻ nói chung.

 

#4. Hạn chế bánh kẹo, cửa hàng tiện lợi, ti vi

Để có thể giảm cân thành công cần tránh 3 điều sau đây:

  • Bánh kẹo
  • Cửa hàng tiện lợi
  • Ti vi

Bánh kẹo, cửa hàng tiện lợi là thứ, nơi chứa nhiều cám đỗ, làm tăng khả năng thèm ăn của bạn. Ti vi cũng vậy, các chương trình quảng cáo, nơi có thể xuất hiện nhiều đồ ăn ngon, mới lạ… Thêm vào đó, xem ti vi trong thời gian dài dẫn đến cơ thể bị nặng nề cũng như dẫn đến nguy cơ thiếu vận động.

 

#5. Cảnh giác với đồ uống có kalo được cắt giảm hoặc bằng 0

Vì lý do nước ngọt chứa lượng đường cao nên nhiều nhà sản xuất tìm mọi cách để cắt giảm lượng đường cũng như kalo có trong nước ngọt. Tuy nhiên trong các đồ uống cắt giảm đường này có một chất là aspartame, với độ ngọt gấp khoảng 200 lần đường, được đặc trưng bởi một vị ngọt mạnh ngay cả với một lượng nhỏ. Vì nó không phải là đường nên nó có nhược điểm là khó có được cảm giác no và con người sẽ ăn quá nhiều đồ ăn khác. Có báo cáo rằng aspartame là chất gây ung thư.

Đồ uống khuyên dùng là 100% nước ép trái cây. Đường trái cây, không làm tăng lượng đường trong máu nhiều như đường, nhanh chóng chuyển hóa thành năng lượng nên nó cũng có đặc điểm là khó tăng cân và còn bổ sung nhiều cho cơ thể các loại vitamin và khoáng chất.

 

LocoBee sẽ tiếp tục giới thiệu tới các bạn các kiến thức về giảm cân tiếp theo ở các kì tới. Chúc bạn có một vóc dáng mà mình mong ước. 

Các bí quyết được giới thiệu ở kỳ trước:

30 bí quyết giảm cân theo lời khuyên của chuyên gia Nhật (kì 1)

30 bí quyết giảm cân theo lời khuyên của chuyên gia Nhật (kì 2)

30 bí quyết giảm cân theo lời khuyên của chuyên gia Nhật (kì 3)

 

Sản phẩm Made in Japan!

Viên uống SESAMIN EX – giải pháp cho làn da và sức khoẻ

Mua các sản phẩm của DHC tại Việt Nam: ↓

MUA NGAY

 

Ngọc Oanh (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る