30 bí quyết giảm cân theo lời khuyên của chuyên gia Nhật (kì 3)

Khi xã hội càng phát triển, nhu cầu về chăm sóc sức khoẻ và làm đẹp ngày càng trở thành một chủ đề được nhiều người quan tâm. Giảm cân là một trong số đó. Tại chuỗi bài viết tiếp theo này, LocoBee sẽ gửi tới bạn đọc bí quyết, kiến thức giảm cân hiệu quả để có thể lấy lại cho mình một vóc dáng hoàn hảo, khoẻ khoắn được các chuyên gia Nhật Bản giới thiệu.

Kì 3 này sẽ là 5 bí quyết tiếp theo!

 

#1. Tăng số lần nhai

Để có thể thành công trong việc giảm cân hãy tạo cho mình thói quen nhai nhiều lần. Cố gắng tăng số lần nhai lên gấp 2 đến 3 lần so với hiện tại. Chính điều này sẽ giúp cho lượng thức ăn nạp vào cơ thể được giảm cũng như việc nhai kĩ sẽ làm cho các enzyme được hoạt động hiệu quả, đường ruột sẽ trở nên khoẻ mạnh.

 

#2. Bắt đầu buổi sáng bằng một cốc nước rau củ quả

Bạn biết không trong lúc ngủ cơ thể ra mồ hôi và hoạt động để điều hoà thân nhiệt nên lượng nước mất đi lên đến 500ml sau một đêm đấy. Do đó khi ngủ dậy tốt nhất hãy nạp cho mình một cốc nước rau củ quả để không chỉ bổ sung lượng nước đã mất mà còn cung cấp cho cơ thể lượng vitamin cần thiết.

Hãy bắt đầu ngày mới của bạn bằng một cốc nước rau củ quả nhé!

 

#3. Dành thời gian cho việc ngâm bồn

Có 2 điểm cần tránh khi tận dụng thời gian ngâm bồn để giảm cân:

  • Ngâm bồn chứ không phải tắm vòi: tắm vòi sen không đủ để có thể lấy đi mệt mỏi của một ngày làm việc
  • Không ngâm trong nước quá nóng: khi đột ngột ngâm mình vào nước nóng có thể làm tổn thương đến tim. Cũng như vì nóng nhiều người không chịu được nên thường ra ngoài trước khi cơ thể kịp thoát mồ hôi. Lúc này hiệu quả của ngâm bồn không những ít mà còn có nguy cơ cảm lạnh nếu tiếp xúc với không khí lạnh đột ngột bên ngoài

Cách ngâm bồn để có cả hiệu quả giảm cân:

  • Đầu tiên hãy ngâm nửa mình
  • Nước ở nhiệt độ trên dưới 38 độ C
  • Ngâm mình dài hơn 10 phút để cơ thể bắt đầu ra mồ hôi – dấu hiệu của việc cơ thể được làm nóng, giúp thải độc và giảm cân dễ dàng hơn

Tuỳ vào từng người mà mỗi lần ngâm bồn có thể tiêu tốn đến khoảng 200 kcal. Việc ngâm nửa người như thế này được cho là một phương pháp giảm cân không thể thiếu.

 

#4. Đậu phụ – lựa chọn tuyệt vời khi giảm cân

Protein là thành phần quan trọng tạo nên các tế bào da, tóc, cơ. Đậu phụ là một món ăn giàu thành phần quan trọng này. Hơn thế nữa nó lại chứa rất ít năng lượng.

Các cách chế biến đậu cũng vô cùng phong phú nên hãy làm mới đậu phụ theo cách của bạn và nhớ là hạn chế dầu mỡ nhé!

Chú ý khi ăn đậu phụ:

Lời khuyên của chuyên gia Nhật: Ăn gì và ngủ như thế nào để có làn da đẹp?

 

#5. Thói quen không vận động – khởi nguồn của việc tăng cân

Một điểm chung của những người thừa cân đó chính là không vận động. Hãy dành thời gian cho việc vận động. Nếu chưa có thời gian cho việc đến phòng tập hãy tận dụng những lúc cơ thể có thể được vận động như thay vì đi thang máy thử dùng thang bộ, thay vì đi xe buýt, xe đạp thử đi bộ… Sự tích cực vận động giúp bạn có thể tiêu hoá được một phần mỡ thừa nào đó trong cơ thể!

 

LocoBee sẽ tiếp tục giới thiệu tới các bạn các kiến thức về giảm cân tiếp theo ở các kì tới. Chúc bạn có một vóc dáng mà mình mong ước. 

Các bí quyết được giới thiệu ở kỳ trước:

30 bí quyết giảm cân theo lời khuyên của chuyên gia Nhật (kì 1)

30 bí quyết giảm cân theo lời khuyên của chuyên gia Nhật (kì 2)

 

Lời khuyên của chuyên gia Nhật: Ăn gì và ngủ như thế nào để có làn da đẹp?

Sản phẩm Made in Japan!

Viên uống SESAMIN EX – giải pháp cho làn da và sức khoẻ

Mua các sản phẩm của DHC tại Việt Nam: ↓

MUA NGAY

 

Ngọc Oanh (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る