30 bí quyết giảm cân theo lời khuyên của chuyên gia Nhật (kì 1)

Khi xã hội càng phát triển, nhu cầu về chăm sóc sức khoẻ và làm đẹp ngày càng trở thành một chủ đề được nhiều người quan tâm. Giảm cân là một trong số đó. Tại chuỗi bài viết tiếp theo này, LocoBee sẽ gửi tới bạn đọc bí quyết, kiến thức giảm cân hiệu quả để có thể lấy lại cho mình một vóc dáng hoàn hảo, khoẻ khoắn được các chuyên gia Nhật Bản giới thiệu.

Kì 1 này sẽ là 5 bí quyết đầu tiên!

 

#1. Việc giảm cân bắt đầu khi bạn quyết định “Mình sẽ gầy”

Các chế độ, luyện tập ăn uống đòi hỏi người thực hiện cần phải có sự nỗ lực. Chính vì thế mà tinh thần đóng một vai trò quan trọng.

Nếu được hãy nói cho cả những người thân, bạn bè xung quanh bạn về việc mình đang giảm cân. Bạn có thể nhận được sự hỗ trợ, hợp tác từ họ cũng như dễ dàng đưa ra quyết định như tới phòng tập hay không lựa chọn các món ăn nhiều năng lượng.

 

#2. Nói không với nhịn ăn

Nhiều người xem nhịn ăn là một phương pháp giảm cân vì cân nặng giảm, không có gánh nặng về kinh tế. Tuy nhiên đây là phương pháp không được khuyến nghị.

Lý do đó là khi nhịn ăn thì tinh thần bị ảnh hưởng, cơ thể thiếu chất dinh dưỡng, vitamin mà nên không thể ở trạng thái khoẻ mạnh. Ngoài ra do phải đấu tranh tinh thần giữa một bên là ý chí nhất định không ăn và một bên là cơ thể muốn nạp thức ăn sẽ sinh ra căng thẳng.

 

#3. Không áp dụng phương pháp giảm cân bỏ bữa sáng

Đây là một điều mà những người mới bắt đầu giảm cân thường mắc phải. Về cơ bản dù có ăn sáng đầy đủ thì cũng không khiến cơ thể béo lên. Năng lượng nạp vào cho bữa sáng được sử dụng rất nhiều trong ngày từ học tập đến làm việc, vận động. Thêm nữa nếu như không ăn sáng thì khả năng tập trung, hiệu suất học tập, làm việc trong ngày không được khởi động đúng cách khiến con người mắc lỗi nhiều hơn.

Dù có giảm cân hãy luôn nhớ rằng, bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày.

 

#4. Nếu không có việc gì cần không tới cửa hàng tiện lợi

Cửa hàng tiện lợi luôn là nơi hấp dẫn bởi nhiều món đồ phục vụ cho đời sống từ thực phẩm, tạp chí sách báo, đồ trang điểm, đồ dùng gia đình… Giữa “biển” đồ như vậy nhiều người thường không có khả năng kiềm chế được bản thân lại lựa chọn những đồ ăn yêu thích, nhiều dầu mỡ.

Do đó khi ý thức việc giảm cân hãy cắt giảm những lần đến cửa hàng tiện lợi nếu như không có việc cần.

 

#5. Trước giờ đi ngủ hãy nói không với đồ ăn

Thời gian ban ngày cơ thể có cơ hội sử dụng rất nhiều năng lượng vì vận động cũng như các hoạt động của não để suy nghĩ trong công việc, học tập… Có 1 sự thật là não chỉ chiếm 2% trọng lượng cơ thể nhưng lại sử dụng đến 20% năng lượng của cơ thể.

Tuy nhiên buổi tối thì hoàn toàn ngược lại. Nếu như cung cấp năng lượng nhiều trong thời gian này sẽ dễ sinh ra mỡ thừa. Do vậy trước khi đi ngủ 2 tiếng tốt nhất là không nên ăn gì!

LocoBee sẽ tiếp tục giới thiệu tới các bạn các kiến thức về giảm cân tiếp theo ở các kì tới. Chúc bạn có một vóc dáng mà mình mong ước. 

 

Lời khuyên của chuyên gia Nhật: Ăn gì và ngủ như thế nào để có làn da đẹp?

Sản phẩm Made in Japan!

Viên uống SESAMIN EX – giải pháp cho làn da và sức khoẻ

Mua các sản phẩm của DHC tại Việt Nam: ↓

MUA NGAY

 

Ngọc Oanh (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る