3 lựa chọn ẩm thực Hokkaido cho mùa thu

Nhật Bản là đất nước có 4 mùa trong đó mùa thu được cho là mùa “dễ chịu nhất”. Mùa thu đầy ắp những món ăn ngon nên còn được gọi là mùa thèm ăn.

Những năm gần đây do ấm lên của Trái đất mà nền nhiệt độ trung bình trên toàn nước Nhật trong 1 năm cũng dần tăng lên. Hàng năm trong khi mùa thu ở nhiều nơi vẫn có những ngày nóng thì Hokkaido lại có độ ẩm và nhiệt độ dễ chịu. Đây chính là thời điểm tuyệt nhất trong năm để thưởng thức ẩm thực tươi ngon.

Lần này hãy cùng LocoBee tìm hiểu về 3 lựa chọn ẩm thực Hokkaido cho mùa thu nhé!

 

Vua ẩm thực Hokkaido

Nói đến Hokkaido là phải nói đến cua!

Không quá lời khi nói rằng cua là thực phẩm dành cho người sành ăn Hokkaido. Cua có nhiều loại trong đó ngon nhất phải kể đến cua hoàng đế (タラバガニ/tarabagani) với mùa đánh bắt là từ mùa thu đến mùa đông. Độ lớn cũng như hương vị của loài cua này được mệnh danh là vua của hương vị mùa thu Hokkaido, chỉ cần ăn 1 lần thôi bạn sẽ không thể quên được vị ngon ngọt của nó.

 

Đại diện ẩm thực mùa thu

Thủy cung về cá hồi ở Chitose, Hokkaido

Sake hay cá hồi là thực phẩm phổ biến trên toàn thế giới. Hokkaido có rất nhiều giống cá hồi, trong đó nổi tiếng nhất là cá hồi quay lại sông để đẻ trứng vào mùa thu. Cá hồi mùa thu (秋鮭/akizake) trước khi vượt sông rất được ưa chuộng vì có nhiều mỡ. Không chỉ có chất lượng thịt ngon mà akizake còn có lượng trứng và tinh hoàn bổ dưỡng.

Cách chọn nhím biển, cua và trứng cá hồi ngon khi tới Hokkaido

 

Trứng cá ikura – ăn vào là nghiền

Trứng cá (いくら/ikura) là đặc sản của Hokkaido. Trên thực tế trứng cá chính là trứng của akizake. Cách chế biến phổ biến nhất là làm sạch màng bọc bên ngoài, thêm nước dùng và nước tương, rượu để gia tăng độ ngon của trứng cá hồi. Hương vị của món này còn được xếp trên trứng cá muối, là 1 trong 3 món ăn ngon trên thế giới. Nếu có đến Hokkaido du lịch vào mùa thu đừng bỏ qua akizake và trứng cá nhé!

Ăn gì khi tới Hokkaido: 6 lựa chọn nhà hàng nổi tiếng không thể bỏ qua

 

MTWアキ (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る