Ngồi thiền trực tuyến – hướng đi mới của các chùa ở Nhật

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Trong khi dịch bệnh nCoV do virus corona chủng mới gây ra vẫn diễn biến phức tạp, nhiều ngôi chùa tại Nhật Bản đã bắt đầu chuyển sang hình thức “ngồi thiền trực tuyến” dưới sự hướng dẫn của các nhà sư trong chùa.

Myoshinji・Taizoin là ngôi chùa theo phái thiền tự lớn nhất tại Kyoto. Phó trụ trì của chùa đã bắt đầu “ngồi thiền trực tuyến” dành cho những người đang cảm thấy bất an về dịch corona. Buổi thiền có sự tham gia của hơn 100 người, nhờ có sự giải thích cặn kẽ của phó trụ trì mà người mới bắt đầu ngồi thiền cũng dễ dàng hiểu được. Đặc biệt hơn để những người tham gia có thể sử dụng 5 giác quan – yếu tố quan trọng trong ngồi thiền, chùa đã gửi bánh ngọt và trà qua đường bưu điện từ trước.

 

Tokozenji – ngôi chùa nằm tại tỉnh Kanagawa cũng bắt đầu thực hiện “ngồi thiền trực tuyến” từ tháng 7. Những người muốn tham gia cần đăng kí qua form để được nhận thông tin cần thiết cho buổi thiền thông qua công cụ hội thoại trực tuyến. Người tham gia sẽ nhận được lời khuyên về tư thế thiền từ nhà sư chủ trì nếu cần thiết. Đặc biệt hơn buổi ngồi thiền còn được giảng bằng cả tiếng Nhật và tiếng Anh.

Cách ngồi thiền

Nyannyanji – ngôi chùa ở Kyoto có mèo làm trụ trì

 

Theo myoshinjitokozenji

bình luận

ページトップに戻る