Nyannyanji – ngôi chùa ở Kyoto có mèo làm trụ trì

Nếu là người yêu mèo hẳn bạn sẽ biết rằng ở Nhật có rất nhiều quán cà phê mèo cũng như Đảo Mèo. Và sẽ bất ngờ hơn nữa khi biết rằng ở ngay cố đô Kyoto có Chùa Mèo!!!

 

Nyan-nyan-ji

Nyan-nyan-ji (猫猫寺) hay Chùa Mèo nằm trên đường từ Yase đến Sanzenin, thuộc khu Sakyo thành phố Kyoto. Ngôi chùa do 3 người vô cùng yêu mèo xây dựng nên bằng việc tu sửa lại ngôi nhà cũ của mình. Chùa nằm trong khuôn viên của công viên chủ đề kiểu chùa chiền chính thức đầu tiên trên thế giới với việc thờ phụng mèo.

 

Trụ trì Nyannyanji – Koyuki

Trụ trì hiện tại của Chùa Mèo là cô mèo trắng Koyuki. Ngôi chùa mở cửa từ năm 2016 và đến Koyuki là trụ trì đời thứ 3. Sau khi tìm hiểu thông tin thì có một điều khá bất ngờ mà bạn nên biết, đó là không phải ngày nào bạn cũng có thể gặp trụ trì Koyuki.

Trụ trì Koyuki trong lễ nhận chức tại Chùa Mèo

Thời gian trụ trì “đi làm” sẽ được thông báo trước trên trang chủ của Chùa Mèo. Theo lịch tháng 11 sẽ là 2 ngày 3/11 và 23/11.

 

Trong Chùa Mèo còn có các trụ trì khác đang học việc như Waka, Chin, Aruji, Musubi, Ren, Konatsu, Chicchi và bạn có thể xác nhận lịch trước trên trang của Chùa nhé!

 

Trụ trì Koyuki và cuộc gặp với bức tượng diễn viên hài nổi tiếng Matsuko

Trụ trì Koyuki đã từng xuất hiện trên khá nhiều trên truyền hình của các kênh nổi tiếng như NHK, KBS Kyoto TV, ABC TV, ktv. Ngày thường trụ trì hay “vi hành” tới các đền chùa xung quanh Kyoto. Bên cạnh đó còn có sách ảnh tập hợp những bức hình đặc biệt của trụ trì trong Chùa Mèo hoặc khi vi hành.

Mặc kimono đến Fushimi Inari Taisha

 

Điểm hấp dẫn không thể bỏ qua tại Chùa Mèo

Ngay từ khi bước vào Chùa Mèo bạn sẽ bắt gặp triển lãm cũng như cửa hàng đồ lưu niệm bán các sản phẩm lấy cảm hứng từ mèo. Hiện tại ở đây bán đồ thủ công của khoảng 130 nghệ sĩ với rất nhiều sản phẩm dễ thương. Chắc chắn bạn sẽ gặp được những sản phẩm không thể thấy được ở bất cứ nơi nào khác.

 

Nếu thấy đói bụng, bạn hãy tới ngay quán cà phê để thưởng thức bữa ăn nhẹ với các món mang dấu ấn của mèo. Từ đĩa, bát, gác đũa cho đến đồ ăn, tất cả đều đi theo hình tượng của mèo nên bảo đảm bạn sẽ thích mê.

Một số hình ảnh khác về trụ trì Koyuki và Chùa Mèo!

Trụ trì lớn và trụ trì nhỏ

 

Đang giờ đón khách nhưng mà buồn ngủ quá thôi đi ngủ vậy

 

Ghi hình với đài NHK Nhật Bản

Dịch vụ lưu trú mới: ở trọ cùng mèo

Tới Kyoto nhớ ghé Chùa Mèo thăm trụ trì Koyuki nhé!

 

Nyan-nyan-ji

Địa chỉ: 520 Yasekonoecho, Sakyo Ward, Kyoto

Thời gian mở cửa:

  • Thứ Hai, thứ Tư, thứ Năm, thứ Sáu: 11:00 ~ 17:00
  • Thứ Bảy, Chủ nhật, ngày lễ: 11:00 ~ 18:00

Ngày nghỉ cố định: thứ Ba

Điện thoại: 075 746 2216

Di chuyển:

  • Từ ga Yase-hieizanguchi (八瀬比叡山口) đi bộ 25 phút
  • Từ ga Kyoto bắt xe buýt Kyoto xuống ở điểm Mikogafuchi (神子ヶ渕) rồi đi bộ 2 phút

Website: https://nyannyanji22.www2.jp

Instagram: https://www.instagram.com/nekojizo/

Facebook: https://www.facebook.com/LittlefootmarkRen/

Mang mèo đi làm, mỗi tháng nhận thêm 5000 yên

 

Naoko (LOCOBEE)

* Bài viết được xuất bản dưới sự cho phép của 猫猫寺. Nội dung thuộc bản quyền của LOCOBEE, hình ảnh thuộc bản quyền của 猫猫寺. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る