Đọc nhanh khảo sát mong muốn du lịch cùng con trẻ của người Nhật thời corona

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Do dịch bệnh từ virus corona, một kiểu du lịch tránh “3 TRÁNH” mới đã thu hút sự chú ý. Phía khách sạn cũng nhấn mạnh các biện pháp để ngăn chặn “3 TRÁNH” và quản lý vệ sinh một cách triệt để. Giờ đây với cả người đi du lịch và cơ sở tiếp nhận khách du lịch an toàn là điều kiện tiên quyết.

Dưới đây là kết quả một khảo sát về mong muốn du lịch gia đình của người Nhật. Hãy cùng xem họ nghĩ gì nhé!

 

Q: Bạn có mong muốn đi du lịch cùng con trẻ không?

Khoảng 40% người trả lời khảo sát có mong muốn đi du lịch cùng con trẻ. Sau một thời gian hạn chế ra ngoài, nhu cầu du lịch đang tăng lên.Tuy nhiên, khoảng một nửa trả lời là chưa quyết. Tiếp theo đó là là số người có thể sẽ không thực hiện kế hoạch du lịch đã lên hay người trở nên không chắn chắn là có đi hay không.

 

Q: Tại sao bạn cân nhắc việc thay đổi hoặc hủy chuyến đi hoặc chưa có kế hoạch?

Lý do phổ biến nhất để thận trọng khi đi du lịch với trẻ em trong kỳ nghỉ hè là do tình hình bệnh dịch tại Nhật vẫn chưa được kiểm soát, nguy cơ lây lan vẫn cao.

Ngoài ra nhiều ý kiến ​​cho rằng “Tôi lo lắng về tình trạng tắc nghẽn giao  thông” hay “Tôi lo lắng về các biện pháp chống lại các bệnh truyền nhiễm tại nơi ở”… Ngoài ra, có những thay đổi lớn trong kế hoạch do vì thời gian hạn chế ra ngoài mà kì nghỉ hè trở nên ngắn nên không có thời gain đi hay lịch học vẫn chưa rõ ràng.

 

Q: Làm thế nào để chọn một địa điểm du lịch để đi du lịch với trẻ em trong kỳ nghỉ hè?

Lựa chọn của đa số là sẽ chọn tỉnh lân cận tỉnh mình đang sống. Nhiều lựa chọn khác cho rằng sẽ đi đâu đó trong tỉnh. Con số này chiếm đến 60%.

 

Q: Độ dài kì nghỉ thì thế nào?

1 đến 3, 4 đêm là lựa chọn của nhiều gia đình. Điều này dường như không thay đổi nhiều so với năm ngoái, nhưng so với năm ngoái lựa chọn 1 đêm ở năm nay là kết quả áp đảo. Điều này cho thấy một xu hướng chọn kì nghỉ ngắn hơn so với chuyến đi năm ngoái.

3 lựa chọn ẩm thực Hokkaido cho mùa hè

Q: Khi nào dự định thực hiện chuyến du lịch?

Đa số câu trả lời tập trung vào khoảng thời gian từ đầu đến giữa tháng 8. Có thể thấy rằng điều này có liên quan đến kỳ nghỉ hè được rút ngắn do thời gian đóng cửa trường học kéo dài. Đây cũng là thời gian các khu du lịch, phòng trọ, khách sạntrở lại hoạt động kinh doanh bình thường. Mặt khác, trong nửa đầu tháng 7 và sau tháng 9 có ít người lựa chọn hơn.

 

Q: Điều bạn muốn làm và nơi bạn muốn tới khi đi du lịch cùng con trẻ?

Kết quả phổ biến nhất là “ở trong các khu nghỉ dưỡng và suối nước nóng nổi tiếng”. Các bãi biển mùa hè như bãi biển, nơi cắm trại, bãi biển, hồ bơi cũng như các điểm nổi tiếng dành cho trẻ em như công viên giải trí cũng đang thu hút sự chú ý.

Ngoài ra, có nhiều ý kiến ​​cho rằng sẽ đi thưởng thức ẩm thực địa phương.

 

Q: Các tiêu chí quan trọng để chọn một nơi để ở là gì?

3 tiêu chí thu được lựa chọn nhiều nhất đó là:

  • Có thể đến bằng ô tô
  • Nhân viên thực hiện tốt các công tác đảm bảo vệ sinh
  • Nơi có giá rẻ hơn thông thường một chút

 

Mùa hè ở Nhật có gì thú vị? (kì 2)

Nếu đang ở Nhật và mong muốn đi du lịch với cả gia đình, hãy đảm bảo cho chuyến đi không chỉ vui mà còn an toàn trước corona nữa nhé!

 

Theo Rakuten Travel 

bình luận

ページトップに戻る