Mùa hè ở Nhật có gì thú vị? (kì 2)

Tiếp tục Mùa hè ở Nhật có gì thú vị, tại kì 2 này LocoBee sẽ giới thiệu một số điểm hấp dẫn khác vào những ngày hè. Hãy cùng tìm hiểu đó là gì nhé.

 

Nhang muỗi

Nghe có vẻ hơi kì nhưng nhắc đến mùa hè thì nhiều người Nhật sẽ kể đến muỗi. Khi nhắc tới muỗi thì người ta lại thường hay nhắc tới nhang muỗi ( 蚊取り線香 – katorisenko). Điều đặc biệt của nhang muỗi là làm cho người ta cảm nhận được điều gì đó rất mùa hè giống như với trẻ em Việt Nam là mùi rơm thơm vậy.

Không chỉ mùi hương của nhang muỗi mà mùi của pháo bông, của than dùng để nướng thịt trong buổi BBQ đều là những đặc trưng giúp người Nhật cảm nhận về mùa hè rõ nét.

 

Vườn bia

Vườn bia –ビアガーデン – đây là địa điểm vô cùng được yêu thích đối với người Nhật vào mùa hè. Nó thường là những địa điểm như trên sân thượng của một khu trung tâm thương mại được chuẩn bị sẵn bàn ghế và phục vụ đủ các loại bia. Người ta tới đây vừa ngắm trời thanh, gió mát vừa thưởng thức những cốc bia thượng hạng. 

Ngoài ra tại Nhật vào mùa hè còn có rất nhiều lễ hội bia được tổ chức trên cả nước. Lễ hội bia Nhật Bản không chỉ có các loại bia được sản xuất trong nước mà hàng trăm thương hiệu bia từ nước ngoài cũng có mặt. Có thể nói đây Nhật là địa điểm thích hợp nhất để thưởng bia và tận hưởng không khí ngày hè.

 

Chuông gió

Ngày hè, khi đi bộ trong những khu dân cư yên ắng bạn có thể bắt gặp được tiếng “chirin”, “chirin”. Nguồn gốc của âm thanh chính là được phát ra từ những chiếc chuông gió được treo ở dưới hiên nhà. Chuông gió cũng là một trong những đại diện của vẻ đẹp mùa hè Nhật Bản. Âm thanh trong trẻo này có thể làm cho người ta quên đi cái nóng oi ả của ngày hè.

Đối với người Nhật vào những buổi trưa hè vừa ngồi dưới hiên nhà nghe tiếng chuông gió vừa ăn dưa hấu thì quả là tuyệt vời. Nếu như chưa biết mua gì làm quà khi từ Nhật trở về đây cũng là một trong những lựa chọn lý tưởng cho bạn đấy!

Chúc các bạn có những trải nghiệm khó quên ở Nhật vào mùa hè!

Hướng dẫn chi tiết về địa điểm cào ngao gần trung tâm thành phố Tokyo nhất

 

MTWアキ(LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る