Hướng dẫn chi tiết về địa điểm cào ngao gần trung tâm thành phố Tokyo nhất

Sáng chủ nhật vừa rồi, LocoBee có cùng một vài người bạn đến công viên Funabashi Sambanze để cào ngao – hoạt động vô cùng thú vị vào cuối xuân đầu hè tại Nhật Bản. Nếu bạn chưa trải nghiệm bao giờ thì hãy mau mau sắp xếp thời gian để đi nhé, bảo đảm sẽ rất thích luôn. Dưới đây là kinh nghiệm của LocoBee dành cho các bạn nếu muốn đi rẻ và vui nhé!

 

Dụng cụ

Để đi cào ngao bạn cần chuẩn bị 1 số vật dụng và quần áo cần thiết như trong bài giới thiệu về hoạt động cào ngao sò sau:

Hoạt động cào ngao sò vào mùa hè tại Nhật

 

Thời gian xuất phát

Cào ngao là hoạt động chủ yếu diễn ra vào buổi sáng nên bạn cần căn giờ dậy sớm. Thời gian lí tưởng nhất là đến công viên lúc 9 giờ, sau đó chuẩn bị và bắt đầu đào từ 9:30 đến giữa trưa là vừa.

 

Cách di chuyển bằng tàu điện và xe buýt

Từ nội thành Tokyo, bạn đón tàu tới ga Funabashi (船橋駅) hoặc Keisei Funabashi (京成船橋駅)

Từ cửa Nam (南口) của ga đi về phía có cửa hàng Matsumoto Kiyoshi, ngay trước cửa hàng là trạm xe buýt Futamata Shinmachi (二俣新道) tìm xe đi về hướng Funabashi Kaihin Koen (船橋海浜公園)

Vào mùa này xe đi công viên sẽ được tăng cường nên buổi sáng cứ thấy chỗ nào đông người xếp hàng, mang theo lỉnh kỉnh đồ đạc như đi dã ngoại thì đó chính là nơi bạn cần đứng.Tuy nhiên cần chú ý là lượng người đi vào cuối tuần cực kì đông nên hãy đi thật sớm nhé.

Thời gian đi xe buýt đến công viên từ trạm Futamata Shinmachi là 25 phút, giá vé là 240 yên.

 

Nơi cào

Với tiêu chí là rẻ và vui nên lần này LocoBee không chọn những bãi có phí mà sẽ chọn bãi không mất phí. Bãi có phí là bãi có đánh số từ 1 đến 4, được quây lại bằng cọc và lưới để dễ phân biệt. Bãi miễn phí mà LocoBee đã đi là bãi nằm cạnh bãi số 4, là chỗ xa nhất so với khu có nhà vệ sinh, chỗ rửa tay…

 

Kinh nghiệm cào ngao

Sau một buổi sáng đi cào ngao, LocoBee đã rút ra một số kinh nghiệm cho các bạn muốn đi cào ngao như sau:

  • Không cào ở gần bờ vì vừa ít vừa tốn công, hãy đi ra bãi nổi cách bờ một đoạn, chỗ có nhân viên mặc đồng phục của công viên đứng trông.
  • Chỉ cần cào lớp cát trên mặt khoảng 3-5cm để tìm ngao, thấy lớp cát đen bên dưới thì dừng, nếu không có thì chuyển sang chỗ khác
  • Đi ủng cao su ngắn hoặc dép để khi dẫm vào xác ngao sò không bị rách chân

Còn đây là thành quả sau một buổi sáng cào ngao của LocoBee cùng đồng bọn nhé!

 

Funabashi Sambanze Park

Địa chỉ:〒273-0016 千葉県船橋市潮見町40

Thời gian mở cửa: 9:00~17:00

Website: https://www.sambanze.jp/


Các địa điểm cào ngao khác tại Tokyo

Địa điểm cào ngao sò tại Kansai: Osaka – Hyogo

 

Naoko (LOCOBEE)

* Bài viết thuc bn quyn ca LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoc s dng khi chưa có s đng ý chính thc ca LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る