Làm việc tại Nhật Bản: Thị trường thanh toán không tiền mặt

Thanh toán không dùng tiền mặt đang ngày càng phát triển nhanh chóng ở Nhật Bản trong bối cảnh chính phủ tăng thuế tiêu dùng từ tháng 10 năm 2019 và sự tiến bộ của công nghệ thông tin. Nếu như bạn đang tìm việc tại Nhật và muốn đầu quân cho ngành này hãy cùng tìm hiểu một số đặc điểm cũng như xu hướng của thị trường. Biết đâu đây sẽ là một câu hỏi phỏng vấn từ nhà tuyển dụng của bạn đấy!

Có thể bạn quan tâm:

[LocoBee Job] Cùng LocoBee tìm việc ở Nhật!

5 hình thức thanh toán không dùng tiền mặt phổ biến nhất ở Nhật Bản

 

Kiến thức cơ bản

Định nghĩa

Trong tiếng Nhật thanh toán không dùng tiền mặt là キャッシュレス決済 (kyasshuresu kessai), là việc thanh toán dựa trên việc sử dụng các dịch vụ thực hiện bằng cách trao đổi dữ liệu điện tử mà không dùng đến tiền mặt

Ngoài phương thức thanh toán “không tiếp xúc” bằng cách sử dụng điện thoại thông minh hoặc thẻ qua thiết bị đọc tại máy tính tiền còn có một phương pháp để đọc mã QR được hiển thị trên điện thoại thông minh. Nhìn chung, loại không tiếp xúc thuận tiện hơn cho người dùng nhưng việc thanh toán bằng cách đọc mã QR lại ghi điểm đối với các cửa hàng thành viên vì gánh nặng về vốn đầu tư gia nhập ban đầu không quá lớn.

Thẻ tín dụng dành riêng cho người nước ngoài tại Nhật từ du học sinh, thực tập sinh đến người mới đi làm – J Trust Global Card

 

Xu hướng gần đây của thị trường

Chính phủ đã đặt mục tiêu tăng tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt tại Nhật Bản vào năm 2025 lên 40% từ 20% vào năm 2016. Cùng với việc tăng thuế tiêu thụ vào tháng 10 năm 2019, chính phủ đã bắt đầu một hệ thống tặng điểm cho người sử sử dụng khi thanh toán không dùng tiền mặt tại các cửa hàng vừa và nhỏ.

Gần đây, thanh toán mã QR bằng điện thoại thông minh đang gia tăng. Trong khi các dịch vụ đang gấp rút và cạnh tranh bằng việc tăng cường các chiến dịch ưu đãi hay việc hợp tác liên doanh giữa các doanh nghiệp. Có thể nhìn thấy, thị trường dự kiến ​​sẽ mở rộng và phát triển trong thời gian tới.

Các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt ghi điểm bởi 3 lợi ích của nó chính là sự tiện lợi, an toàn và nhiều ưu điểm. 5 hình thức thanh toán không dùng tiền mặt chủ yếu ở Nhật:

  1. Thẻ tín dụng
  2. Thẻ ghi nợ
  3. Thanh toán điện tử
  4. Thanh toán qua mã code
  5. Thanh toán bằng điện thoại thông minh

Tham khảo về 5 hình thức thanh toán không dùng tiền mặt thêm tại:

5 hình thức thanh toán không dùng tiền mặt phổ biến nhất ở Nhật Bản

Nếu như bạn đang tìm việc tại Nhật, nhất định đừng bỏ qua các thông tin này nhé! Chúc bạn tìm việc ở Nhật thành công!

 

Bài viết cùng chuyên mục:

Làm việc tại Nhật Bản: Ngành công nghiệp ô tô – đặc điểm và xu thế

Làm việc tại Nhật Bản: Thị trường ngành điện thoại di động

Làm việc tại Nhật Bản: Thị trường công ty thương mại

Làm việc tại Nhật Bản: Thị trường thiết kế máy công cụ

Làm việc tại Nhật Bản: Thị trường đồ ăn nhanh

 

Theo Nikkei

bình luận

ページトップに戻る