Ở nhà mùa dịch: 10 gợi ý dành cho bạn

Khi tình hình dịch bệnh COVID-19 ở Nhật ngày càng diễn biến phức tạp thì thời gian ở nhà càng nhiều hơn. Vậy trong thời điểm như thế này chúng ta nên làm gì để thời gian có ý nghĩa, vui vẻ hơn?

 

Lựa chọn số 1: Xem phim trên Netflix, Amazon Prime Video

Xem phim là hoạt động thú vị khi ở nhà. Hãy xem đây là cơ hội vàng để bạn có thể xem các bộ phim mà mình yêu thích hoặc dự định xem mà chưa có thời giờ để xem.

Ở Nhật các dịch vụ phim nổi tiếng có thể nhắc đến là Netflix, Amazon Prime Video… Hàng tháng chỉ cần trả một khoản tiền nhất định là bạn có thể xem không giới hạn các bộ phim sẵn có.

 

Lựa chọn số 2: YouTube

Với những người thích xem video thì Youtube là kênh không thể không nhắc đến. Nội dung trên Youtube vô cùng phong phú từ người nổi tiếng ở các lĩnh vực như thể thao, điện ảnh, hài đến các video có nội dung học tập, kinh tế, đầu tư, kinh doanh…

Ngoài ra nếu bạn là người yêu thích chia sẻ và yêu thích việc sáng tạo, chỉnh sửa video thì tại sao không thử lập cho mình một kênh Youtube riêng nhỉ? Nếu như đó là một nội dung hữu ích được yêu thích biết đâu một ngày nào đó bạn có thể kiếm được tiền trên chính kênh Youtube của mình đấy.

 

Lựa chọn số 3: Dùng SNS để kết nối

Việc gặp mặt trực tiếp một ai đó trong thời gian này thật là khó nhưng hãy sử dụng các công cụ SNS để kết nối, trò chuyện nhé! Các công cụ SNS thì vô cùng đa dạng như Instagram, Facebook, Twitter…

Gần đây số người đăng tải ảnh với từ khoá #おうち時間 (thời gian ở nhà) ngày càng nhiều.

 

Ngoài trò chuyện hãy cập nhật hoạt động hàng ngày của mình trong mùa dịch bằng các dòng tin hoặc các tấm ảnh để người thân có thể biết bạn đang hoàn toàn khoẻ mạnh cũng như để nhiêù bạn bè của mình có cảm hứng hơn trong việc tự giác và dành thời gian ở nhà nhé!

 

Lựa chọn số 4: Nhậu online

Không thể gặp gỡ bạn bè thì có ngay tiệc trực tuyến qua internet.

Để tìm hiểu thêm về hình thức “nhậu nhẹt” này hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Người Nhật “nhậu” online mùa dịch như thế nào?

 

Lựa chọn số 5: Dọn dẹp phòng

Khi có thời gian ở nhà thì đây chính là lúc để bạn có thể dọn dẹp nhà cửa đấy. Nhiều người Nhật dành thời gian để chọn ra những đồ hoặc quần áo không còn dùng nữa và đăng bán lại trên các ứng dụng chợ trời như Mercari, Rakuma…

Với mình thì món đồ đó không còn cần thiết nữa nhưng người khác thì cần – đây chính là cách làm để hạn chế được lượng rác thải ra môi trường, kéo dài vòng đời của sản phẩm mà bản thân người bán lại có một ít thu nhập và người mua thì lại có thể mua được món đồ với mức giá phải chăng… Thật là một mũi tên trúng nhiều đích đúng không nào?

 

Lựa chọn số 6: Tổng dọn vệ sinh nhà cửa

Cùng với việc xử lí các đồ dùng không còn dùng đến nữa thì đây cũng là thời gian tốt để bạn có thể tổng dọn vệ sinh nhà cửa đấy. Những vết bẩn nhỏ ở khu vực nhà bếp, nhà tắm mà được làm sạch thì tâm trạng của mọi người trong gia đình sẽ trở nên tốt hơn nhiều đấy.

Bỏ túi nhanh 4 cách vệ sinh lò vi sóng đơn giản của người Nhật

 

Lựa chọn số 7: Nấu ăn

Với những người bình thường chỉ ăn ở ngoài thì tại sao không dành thời gian này để học hoặc thử thách với việc nấu nướng hoặc làm các món ăn tốn nhiều thời gian nhỉ? Vừa thưởng thức món ăn mình nấu vừa đảm bảo sức khoẻ lại còn tiết kiệm rất nhiều so với ăn ở ngoài nữa.

Học nấu các món ăn Nhật tại Vào bếp cùng LocoBee 

 

Lựa chọn số 8: Chơi game trực tuyến

Với game trực tuyến thì dù có ở khoảng cách nào đi nữa bạn hoàn toàn có thể có những giờ đấu cực kì sôi nổi với bạn bè mình. Trên game các bạn còn có thể trò chuyện với nhau nữa đấy.

 

Lựa chọn số 9: Dành nhiều thời gian với các sở thích trong nhà

Nếu như bạn yêu thích việc làm đồ thủ công, xem hoạt hình, đọc sách, đánh đàn… thì khi có nhiều thời gian ở nhà như bây giờ tại sao không dành cho chúng?

 

Lựa chọn số 10: Học trực tuyến

Chỉ với máy tính hoặc chiếc điện thoại có kết nối với internet thì bạn hoàn toàn có thể truy cập kho tàng các khoá học từ miễn phí đến có tính phí ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Hình thức học tập cũng vô cùng phong phú từ theo dõi bài giảng, trò chuyện trực tuyến với giáo viên, học 1:1, học theo nhóm…

Nếu như bạn có quan tâm đến tiếng Nhật hoặc muốn tìm hiểu về văn hoá Nhật Bản thì NIPPON★GO là một lựa chọn dành cho bạn với nhiều bài học được cung cấp miễn phí.

Tìm hiểu thêm về dịch vụ NIPPON★GO tại:

NIPPON★GO – Dịch vụ học tiếng Nhật trực tuyến bất kì lúc nào chỉ với 0 đồng

 

Kazuharu (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る