Người Nhật “nhậu” online mùa dịch như thế nào?

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Vào ngày 7/4/2020, Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo chính thức tuyên bố tình trạng khẩn cấp áp dụng trong thời gian từ 7/4/2020 đến 6/5/2020 nhằm phòng chống sự lây nhiễm rộng của virus corona chủng mới. 7 tỉnh thành nằm trong tình trạng này là:

  1. Tokyo
  2. Saitama
  3. Chiba
  4. Kanagawa
  5. Osaka
  6. Hyogo
  7. Fukuoka

Từ trước đó nhiều người Nhật cũng đã tự giác trong việc không ra đường khi không cần thiết. Tuy nhiên rất nhiều người vẫn chưa thể từ bỏ được “nomikai” – tụ tập ăn uống. Do đó mà “nhậu” online đã trở thành một trong những hình thức tiêu khiển được yêu thích trong cộng đồng người Nhật.

 

Chuyện gì sẽ xảy ra khi Nhật Bản tuyên bố tình trạng khẩn cấp?

 

Nhậu online

Thật là buồn nếu như không trò chuyện với một ai đó đúng không nào? Do đó trong thời gian hạn chế ra ngoài người Nhật vẫn gọi video để tám cùng với những người bạn của họ. Với chức năng gọi video mọi khoảng cách, không gian được xoá bỏ và ý tưởng khá “điên rồ” mà nhiều người Nhật đang thực hiện đó là “nhậu” online.

Thực hiện thì cực đơn giản với việc tải về máy tính hay điện thoại các ứng dụng có thể thực hiện cuộc gọi.

 

Ứng dụng thường được sử dụng

LINE và Skype là 2 ứng dụng được nhiều người Nhật sử dụng. Khi đã có tất cả tài khoản của các thành viên tham gia một buổi nhậu rồi thì việc đơn giản chỉ là thực hiện cuộc gọi trên nhóm.

 

Đồ nhắm – đồ uống

Tất nhiên là vì nhậu online nên việc chuẩn bị đồ ăn, đồ uống là tự túc rồi. Các thành viên tự lựa chọn món đồ uống, đồ nhắm mà mình yêu thích hoặc có thể xác nhận cùng với nhóm rồi mua cho giống nhau. Với người thích nấu nướng thì đây cũng là dịp để họ có thể khoe với bạn bè tay nghề của mình.

Lời khuyên cư xử với trẻ em trong lúc trường học đóng cửa từ bác sĩ Nhật

 

Tám

Vì là ở nhà nên so với ăn uống ngoài quán người tham gia có thể thoải mái cười nói mà không sợ ảnh hưởng đến người khác hay bận tâm đến thời gian. Rồi khi say thì có thể ngủ luôn tại nhà…. Đây chính là điểm cộng cho hình thức nhậu này đúng không nào?

COVID-19 thì chưa biết bao giờ hết nên nếu như lựa chọn sống chung với nó thì nhậu online cũng là một cách để thời gian ở nhà trở nên vui vẻ hơn. Nếu có thể hãy thử tổ chức với bạn bè của mình một buổi nhậu như thế nhé!

Chúc mọi người bình yên qua mùa dịch! 

NIPPON★GO với 3 cấp độ sơ – trung cấp dành cho ôn luyện JLPT

[LocoBee Job] Cùng LocoBee tìm việc ở Nhật!

 

Kazuharu (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る