Số lượng đặt chỗ trước của tàu JR trong kỳ nghỉ Tuần lễ vàng ở mức thấp kỷ lục

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Tuần lễ vàng luôn là một trong những thời điểm bận rộn nhất trong năm của ngành du lịch Nhật Bản. Tuy nhiên theo một thông báo mới đây, số ghế đặt trước trên tàu cao tốc shinkansen và dịch vụ tàu Tokkyu cho các kỳ nghỉ Tuần lễ vàng sắp tới đã giảm 90% xuống mức thấp kỷ lục do sự bùng phát của virus corona. Đây là dữ liệu thu thập được từ 6 công ty đường sắt lớn tại Nhật Bản.

Người lao động ở Nhật nếu không thể đi làm vì dịch bệnh thì có lương không?

Tổng số chỗ đặt trước vào thời điểm ngày 13/4 tại công ty Đường sắt Đông Nhật Bản, công ty Đường sắt Tây Nhật Bản, công ty Đường sắt Trung tâm Nhật Bản, công ty Đường sắt Hokkaido, công ty Đường sắt Shikoku và công ty Đường sắt Kyushu trong khoảng thời gian từ 24/4 đến 6/5 ở con số thấp nhất kể từ năm 1987 khi các công ty này được tư nhân hóa.

Theo 6 công ty này, tổng cộng có 11,06 triệu ghế đã được thiết lập sẵn để hành khách có thể đặt chỗ trong giai đoạn Tuần lễ vàng năm nay, giảm 10% so với năm trước. Vào thời điểm ngày 13/4 chỉ có 470.000 ghế đã được đặt trước.

Theo Đường sắt Trung tâm Nhật Bản, đặt chỗ cho các dịch vụ tàu cao tốc Tokaido Shinkansen nối Tokyo và Osaka đã giảm 91% so với năm trước đó, trong khi Đường sắt Tây Nhật Bản giảm 92% lượng đặt trước dịch vụ của tàu Sanyo Shinkansen.

Kì nghỉ lớn nhất tại Nhật Bản – Tuần lễ vàng Golden Week!

Việc nhập cảnh vào nước Nhật đã được thắt chặt và người dân được yêu cầu hạn chế các chuyến đi không cần thiết sau khi thủ tướng Abe Shinzo tuyên bố tình trạng khẩn cấp trên 7 tỉnh trong đó có Tokyo, Osaka cho đến ngày 6/5 – ngày cuối cùng của Tuần lễ vàng trong nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của virus corona.

Sự sụt giảm trong đặt phòng cũng một phần là do vào năm ngoái Nhật có một Tuần lễ vàng (10 ngày) chưa từng có vì có ngày kỉ niệm Hoàng đế mới lên ngôi.

Ngoài ra, Đường sắt Đông Nhật Bản cho biết họ sẽ dừng hoạt động của 923 tàu shinkansen và 340 tàu tốc hành và tàu cao tốc trong tháng 5 do sự lây lan của virus corona.

COVID-19: Hiểu đúng một số thuật ngữ được sử dụng nhiều nhất

 

Theo The Mainichi 

bình luận

ページトップに戻る