Người Nhật có gì cho bữa sáng của mình?

Người Nhật chuẩn bị gì cho bữa sáng của mình?

Khi tìm hiểu về bữa sáng của họ chắc chắn bạn sẽ hiểu thêm về người Nhật cũng như văn hoá Nhật Bản đấy!

 

Người Nhật có ăn sáng không?

Khoảng 70% người Nhật có ăn sáng hàng ngày và 30% thi thoảng mới ăn hoặc không ăn sáng. Nhất là những người ở một mình thì gần như không ăn sáng, nhiều người chỉ cần 1 cốc/lon cà phê là xong. Tuy vậy 70% vẫn là một tỉ lệ khá cao thể hiện nhận thức của người Nhật về tầm quan trọng của bữa sáng với sức khoẻ.

 

Người Nhật có gì trong bữa sáng?

Có thể nói Washoku – 和食 (món ăn truyền thống của Nhật) là đại diện ẩm thực của đất nước mặt trời mọc. Vậy trong thực tế người Nhật ăn gì?

Tất nhiên ngoài các món ăn truyền thống người Nhật cũng ăn các loại như bánh mì, ngũ cốc, sữa chua, hoa quả, cà phê… như các quốc gia khác. Tuy nhiên chiếm hơn nửa trong số đó chính là người ăn cơm được gọi là “gohan ha” – ごはん派 ” và người ăn bánh mì được gọi là “pan ha” – パン派. Ngoài ra họ còn có thể ăn xen kẽ cơm hoặc bánh mì tuỳ ngày.

“Trường phái” ăn cơm

Với người ăn cơm thì có thể nói một bữa sáng điển hình của người Nhật là cơm trắng với natto hoặc trứng gà sống, cá nướng, trứng gà rán, hoặc furikake và đôi khi là đồ ăn còn lại của bữa tối hôm trước.

Ngoài ra nhiều người thích thưởng thức một bát súp miso hay có người thích ăn cơm nắm. Đây đều là các món ăn truyền thống của Nhật nên có thể gọi là Washoku.

Furikake – Gia vị tuyệt vời cho những món ăn ngon

 

“Trường phái” ăn bánh mì

Bánh mì gối, bánh mì ngọt hay bánh kẹp sanwich là các lựa chọn phổ biến của người thích ăn bánh mì. Do cuộc sống bận rộn nên khá nhiều người lựa chọn việc ăn sáng với bánh mì như thế này. Tuy vậy nhiều người trong đó ăn cùng với salad, trứng, xúc xích…

 

Ngũ cốc

Với một số người ngũ cốc là lựa chọn khi họ không có nhiều thời gian dành cho bữa sáng vì sự đơn giản và nhanh gọn của nó. Nhiều người lựa chọn ăn cùng với sữa chua hoặc sữa.

 

Sữa chua, hoa quả

Trong những ngày không có mấy cảm giác thèm ăn, nhiều người Nhật sẽ ăn sữa chua hoặc hoa quả vào buổi sáng. Nhiều người đôi khi chỉ cần một quả chuối. Gần đây xu hướng làm một cốc nước ép rau, củ quả cũng là lựa chọn của nhiều người nhất là chị em phụ nữ.

 

Chỉ uống cà phê

Nhiều người Nhật chỉ cần 1 lon hoặc 1 cốc vào bữa sáng để đầu óc được tỉnh táo. Gần đây ở các cửa hàng tiện lợi (conbini) ở Nhật còn có các máy tự phục vụ cà phê nên văn hoá uống cà phê vào buổi sáng ở Nhật ngày càng trở nên phổ biến.

 

Ăn sáng ở ngoài

Ở các nhà hàng phục vụ món ăn nhanh hoặc các quán cà phê thường có thực đơn buổi sáng. Tại đây khách hàng được phục vụ bởi nhiều lựa chọn khác nhau như bánh mì gối, bánh sanwich, hay xúc xích…

Thường thì menu sáng ở các nhà hàng chỉ rơi vào khoảng dưới 500 yên nên nếu như với những ai không muốn mất nhiều thời gian cho bữa sáng của mình. Do đó đây có thể là lựa chọn lí tưởng và tiện lợi.

 

Kazuharu (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る