Furikake – Gia vị tuyệt vời cho những món ăn ngon

Kinh tế phát triển mang lại cho con người những điều kiện thuận lợi hơn trong cuộc sống, đặc biệt về vấn đề ăn uống. Tuy nhiên, giữa những bữa ăn tràn trề cá và thịt, người dân Nhật vẫn luôn dành sự ưu tiên cho những thức ăn đơn giản nhưng tròn vị. Đó là lý do vì sao Furikake – một loại gia vị đơn sơ vẫn luôn được tin dùng trong văn hóa ẩm thực lâu đời của đất nước Nhật Bản.

 

Furikake được chế biến từ các loại thực phẩm sấy khô dạng bột, thường có: hạt mè khô, rong biển, khô cá bào,… Đây là một loại gia vị không thể thiếu trong các bữa ăn của người Nhật, nhằm làm tăng độ ngon miệng cho người dùng. Đồng thời, với cách sử dụng đơn giản, chỉ cần rắc lên cơm là dùng được, Furikake rất phù hợp cho cuộc sống bận rộn tại đất nước này.

 

Bên cạnh sự đơn giản trong cách dùng, loại gia vị này còn rất dễ làm. Bạn chỉ cần cắt nhỏ và trộn đều những thực phẩm khô lại với nhau, hoặc có thể thêm chút muối và đường cho đúng vị. Đối với các loại nguyên liệu tươi, sau khi cắt nhỏ và nêm nếm cần rang khô để có thể bảo quản được lâu hơn. Các loại nguyên liệu thường dùng làm Furikake có thể là: thịt gà băm nhỏ, bột trứng sấy khô, cá con, rong biển khô, khô cá bào, cá hồi giã nhỏ,…

Hiện nay, Furikake không chỉ đơn giản là rắc lên và ăn, nhưng còn có nhiều biến thể khác nhằm mang lại nhiều sự lựa chọn hơn cho người dùng, như: món Ochazuke, Onigiri và Toppings. Với món Ochazuke, bạn chỉ cần rắc gia vị này lên cơm trắng, chan nước hoặc trà vào là có ngay một món ăn ngon miệng để thưởng thức. Bạn cũng có thể rắc Furikake lên cơm trắng hoặc cháo trắng nóng để làm thành món Toppings, hay trộn đều Furikake với cơm và nắm thành từng nắm Onigiri với vị ngon không cưỡng lại được.

 

Nhờ vào sự đơn giản và tiện lợi nhưng vẫn mang lại hương vị hấp dẫn, Furikake đang ngày càng được nhiều người Nhật và cả khách nước ngoài ưa chuộng. Hiện nay, tại các siêu thị và cửa hàng tiện lợi tại Nhật đều có bản sản phẩm này với các nguyên liệu khác nhau. Nhờ đó, người dùng có thể tha hồ chọn mua theo sở thích và khẩu vị của bản thân. Ở Việt Nam cũng đã có một số cửa hàng Nhật Bản đang bán loại gia vị này như: Tokyo Mart, Hachi Hachi, Family Mart Lê Thánh Tôn,…

Furikake – Loại gia vị đơn sơ nhưng mang lại cho nền ẩm thực Nhật Bản một nét rất riêng: Luôn hướng đến sự hoàn thiện bằng những nguyên liệu đơn giản nhất. Điều này đã góp phần giúp văn hóa ẩm thực của quốc gia này trở nên gần gũi và lôi cuốn hơn, đồng thời phản ánh nét tinh túy vốn có trong nền văn hóa Nhật.

 

Quyên (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る