Ẩm thực địa phương cho người sành ăn: sakura ebi từ Shizuoka

Bạn đã từng nghe đến “sakura ebi” bao giờ chưa?

Sakura ebi hay còn được gọi là tôm hồng, tôm anh đào là loài tôm duy nhất ở Nhật Bản được đánh bắt tại vùng biển sâu của vịnh Suruga tỉnh Shizuoka. Đây là món ăn ngon mà khách du lịch Nhật Bản rất yêu thích bởi màu hoa anh đào đẹp mắt của tôm cũng như nguồn gốc đặc biệt của nó.

 

Sakura ebi ở Yui – vịnh Suruga tỉnh Shizuoka

Khu vực gần cảng Yui có sản lượng sakura ebi cao nhất Nhật Bản là nơi duy nhất để bạn có thể ăn loài tôm này tươi ngon nhất. sakura ebi rất dễ mất đi độ tươi sống sau khi đánh bắt nên hiếm khi chúng được bán trên thị trường ở dạng thô. Tại chợ Toyosu chuyên về các loại thực phẩm từ khắp nơi trên thế giới cũng rất khó tìm thấy sakura ebi tươi nên không quá lạ khi hiếm thấy sakura ebi ở siêu thị ở Tokyo.

 

Cách thưởng thức hương vị tươi ngon của sakura ebi

Nếu muốn cảm nhận được độ tươi ngon của sakura ebi thì tốt nhất nên chọn “sakura ebi don” – cơm trắng nóng có phủ lớp tôm sống bên trên. Ngoài ra có thể chọn kakiage – tôm tẩm bột rán kiểu tempura. Gần cảng Yui có rất nhiều quán ăn, nhà hàng chuyên món từ sakura ebi và lời khuyên là bạn hãy đi buổi sáng để được ăn tôm tươi ngon nhất.

Người ta nói dù sakura ebi được đánh bắt và bảo quản cẩn thận buổi sáng nhưng hương vị sẽ giảm xuống vào buổi trưa. Do đó mà hãy dậy thật sớm để thưởng thức món ngon chỉ có thể ăn tại Yui – Shizuoka này nhé!

Ẩm thực và du lịch Shizuoka

 

MTWアキ (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る