Tsukiji jogaishijo – chợ ẩm thực ngoài trời ở Tokyo

Từ năm 2018, chợ Tsukiji nổi tiếng đã chuyển đến chợ Toyosu nên có nhiều người nghĩ rằng chợ Tsukiji không còn tồn tại. Tuy nhiên suy nghĩ đó là hoàn toàn sai lầm. Phía bên ngoài chợ Tsukiji cũ vẫn còn khu chợ gọi là Tsukiji jogaishijo.

Chợ Toyosu – căn bếp mới của Nhật Bản hay địa chỉ cho người sành ăn

 

Chợ hải sản

Món ăn đặc trưng cho ẩm thực của Tsukiji jogaishijo là cơm hải sản. Có rất nhiều quán ăn trong chợ phục vụ món này với thực đơn khác nhau như cơm nhím biển, cơm cá ngừ, cơm lươn nướng… Ăn gì ở đâu là câu hỏi thường trực của đại đa số mọi người khi tới chợ.

Trải nghiệm tham gia phiên đấu giá chợ cá Tsukiji nổi tiếng

 

Vừa đi vừa ăn hải sản

Một trong những điểm thú vị tại Tsukiji jogaishijo là bạn có thể chọn loại hải sản mình thích rồi ăn ngay tại chỗ. Cá ngừ, bạch tuộc, sò điệp… được xếp thành từng dãy để bạn lựa chọn.

Được yêu thích nhất chính là hàu sống với kích cỡ khác nhau từ nhỏ đến lớn. Cơ hội để bạn ăn hàu tươi không cần tưới chính là đây!!!

 

Đặc sản Tsukiji “trứng chiên”

Nghe hơi lạ lùng nhưng trứng chiên là đặc sản tại Tsukiji jogaishijo. Các quán ăn thường phục vụ món này với kích cỡ nhỏ, giá cả phải chăng để khách hàng có thể vừa đi dạo chợ vừa thưởng thức. Ăn món này khi còn đang nóng hổi bạn sẽ cảm nhận được hương vị trứng thơm thơm với nhiều lớp. Vì có chút vị ngọt nên trứng chiên khá phù hợp để ăn lót dạ chống đói.

 

Trái cây tráng miệng

Ngoài hải sản, trứng chiên thì hoa quả ở đây cũng không thiếu. Trái cây tại chợ được phục vụ bằng những que xiên nên cực kì tiện lợi. Hương vị và màu sắc tươi mới là điểm cộng cho món này. Nếu có thấy trái dâu tây trắng nào thì nhớ mua luôn và ngay không sẽ hết đấy!

 

Mua xíu mại và bánh bao làm quà

Nếu đã ăn đủ hải sản và muốn thêm chút thịt thì lời đề nghị cho bạn là hãy thưởng thức xíu mại và bánh bao nóng hổi. Bạn có thể ăn từng cái một hoặc thử vị rồi mua về làm quà cho bạn bè và người thân.

 

Quầy thông tin giải đáp các vấn đề

Tsukiji jogaishijo khá rộng nên luôn có một quầy thông tin để chỉ dẫn cho khách du lịch. Trong đây có khu nghỉ ngơi để bạn dừng lại khi trước khi khám phá hết chợ.

Ngoài ra chợ có sẵn wifi miễn phí phục vụ tất cả mọi người.

Loạt ảnh về ngày cuối cùng tại chợ cá Tsukiji Nhật Bản

 

Tsukiji jogaishijo

Địa chỉ: 4 Chome-10-16 Tsukiji, Chuo City, Tokyo 104-0045

Webiste: https://www.tsukiji.or.jp/

Nhiếp ảnh gia: Nakamura Yuta (中村勇太)

Nhiếp ảnh gia về cảnh đêm, Nakamura Yuta. Với những bức ảnh về cảnh đêm, anh đã tạo nên trang thông tin về cảnh đêm “Yakei FAN”. Ngoài ra còn có những bài báo về cảnh đêm trên các tạp chí du lịch, nhiếp ảnh, hợp tác và sản xuất các chương trình đặc biệt về cảnh đêm.

https://yakei-fan.com/

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る