4 đặc điểm của một cô gái thanh lịch trong mắt người Nhật là như thế nào?

Những cô gái Nhật Bản luôn nổi tiếng với hình ảnh dịu dàng, thuỳ mị. Mặc dù ngày nay cùng với sự phát triển của xã hội vẻ đẹp hay sự quyến rũ của một cô gái được đánh giá bởi nhiều ý kiến khác nhau nhưng hình ảnh một cô gái thanh lịch trong mắt người Nhật vẫn có những điểm không hề thay đổi.
Cùng tham khảo 4 điểu sau đây để cùng tìm hiểu thêm về văn hoá và con người Nhật Bản nhé!

Văn hoá Nhật Bản: otaku là gì?

 

Đặc điểm số 1: Có một tư thế đẹp

Một nhân phẩm đẹp thường được nhìn thấy ở những người có thư thế đẹp tức là ít nhất dáng đứng hay dáng ngồi phải thẳng, cột sống phải được giữ ở thế đẹp nhất. Việc giữ cột sống thẳng là một việc dễ dàng nhưng làm thế nào để có thể giữ được tư thế này lâu thì không hề đơn giản.

Không phải tự dưng một ngày đẹp trời nào đó những cô gái thanh lịch có được cho mình một tư thế đẹp. Đó chính là quá trình luyện tập và rèn luyện không ngừng qua thời gian.

 

Đặc điểm số 2: Hành động cử chỉ nhẹ nhàng

Theo quan điểm của người Nhật những cô gái thanh lịch hành động rất nhẹ nhàng, họ cẩn thận và lịch sự trong từ cử chỉ.
Việc hành động một cách nhẹ nhàng như vậy tương đương với việc họ không bị sự thúc giục của thời gian hay kế hoạch… Phải chăng đó chính là kết quả của việc khi nào cũng trong tâm thế thoải mái, sẵn sàng cho công việc? Cũng từ điều này mà hình ảnh khí chất lại càng được tăng lên.

 

Đặc điểm số 3: Không tạo ra âm thanh

Một trong những tín hiệu của sự vội vã, hấp tấp đó chính là âm thanh. Những âm thanh không chỉ làm phiền đến người xung quanh mà còn tạo cho người khác ấn tượng rằng cô gái đó không hề có sự điềm tĩnh. Âm thanh có lẽ là một trong những tiêu chí mà có lẽ ít người nhận thức đến. Tuy nhiên nếu như biết về điều này có thể nói một người con gái sẽ tạo được ấn tượng tốt trong lòng mọi người hoặc ít nhất là trong mắt người Nhật.

 

Đặc điểm số 4: Cách ăn phải đẹp

Giống như quan điểm học ăn – học nói – học gói – học mở của người Việt Nam, người Nhật cũng quan tâm đến cách ăn của một ai đó đặc biệt là con gái. Có thể nói cách ăn được giáo dục từ khi còn bé, người có cách ăn đẹp có thể coi là thành quả dạy dỗ nghiêm khắc của gia đình.
Có rất nhiều hành động cử chỉ mà người Nhật quan tâm như cách cầm đũa, cách sử dụng dao, nĩa, cách bưng bát, cách sử dụng khăn ăn… Một số chú ý khác đó là cách ăn cá làm sao cho đẹp, tư thế ngồi ăn hay việc không nói chuyện khi có đồ ăn trong miệng…

Nguyên tắc ăn uống trong văn hoá Nhật Bản 
Bạn nghĩ sao về tiêu chí trên đây của người Nhật về một cô gái thanh lịch được giáo dục? Cùng mang văn hoá châu Á nên có thể nói một số điểm rất tương đồng đối với Việt Nam phải không nào?

7 điều kiêng kị không được làm vào ngày Tết ở Nhật

 
Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る