Ẩm thực địa phương Miyagi – Yamagata

Khi đi du lịch thì bạn thích làm gì nhất?

Đi dạo xung quanh các điểm thăm quan hay dừng chân ở những nơi có cảnh sắc tuyệt vời?

Những điều này tất nhiên đều là phần không thể thiếu khi đi đu lịch nhưng điều thích nhất có lẽ là việc thưởng thức ẩm thực địa phương. Lần này hãy cùng đến với thiên nhiên phong phú tươi đẹp của vùng Tohoku nhé.

 

Miyagi với ẩm thực phong phú tươi ngon

Thịt bò Nhật Bản nổi tiếng thế giới như một loại thịt cực cao cấp, trong đó thịt bò của vùng Sendai đặc biệt nổi tiếng vì độ ngon. Miyagi không chỉ nổi tiếng là vùng nuôi bò cho thịt ngon mà còn có món gyutan (lưỡi bò) ngon có tiếng. Ở Sendai có rất nhiều quán phục vụ món gyutan ngon tuyệt này.

 

Vùng Matsushima ở Miyagi thì nổi tiếng với nghề nuôi hàu. Ở đây có nhà hàng ăn buffet hàu ở bên bờ biển.

 

Sau khi thưởng thức xong món chính mà bạn cần tìm chút đồ ngọt tráng miệng thì hãy nhớ thử món zundamochi (ずんだ餅) với bánh nếp mochi bên trong và lớp vỏ là đậu edamame nghiền.

Miyagi có nhiều món ăn ngon miệng tới mức tưởng chừng một ngày ăn ba bữa cũng không đủ để thưởng thức hết món ngon nơi đây!!!

Đảo mèo – điểm đến không thể bỏ qua với những người yêu động vật

 

Yamagata với các loại nông sản phong phú đa dạng

Yamagata cũng là vùng nuôi bò Nhật nổi tiếng. Bò Yonezawa hay bò Yamagata đều là những loại bò cao cấp. Ngoài ra nơi đây còn có một giống lợn tên là Hirabokusangen (平牧三元豚) cũng được rất nhiều người biết đến.

Với thiên nhiên phong phú, vùng đất Yamagata có rất nhiều loại trái cây cao cấp như trái anh đào Sato Nishiki (佐藤錦), ai đến đây cũng nên thử một lần.

 

Từ những loại rau củ sinh trưởng tự nhiên, người dân Yamagata đã phát triển món khoai hầm imoni (芋煮) thành món ăn đặc sản của vùng này. Trong món này có khoai sọ và thịt hầm nhừ cùng rất nhiều loại rau củ và nấm khác. Món ăn tuy đơn giản nhưng đậm đà hương vị này rất được người dân Yamagata ưa chuộng. Mỗi độ thu về, người ta lại tổ chức sự kiện nấu nồi canh khoai hầm imoni siêu lớn của vùng.

Kỉ lục Guinness thế giới về Imoni-kai lớn nhất Nhật Bản

Tohoku vừa có biển vừa có đồi núi nên cũng có nền ẩm thực phong phú đa dạng bậc nhất Nhật Bản. Nếu có dịp ghé thăm nơi này hãy nhớ dành thời gian tận hưởng thật nhiều món ăn đặc sản nơi đây nhé!

Trải nghiệm lớp học nấu ăn Hinamatsuri, kết nối con người và văn hóa ở Tsuruoka, Yamagata

 

MTWアキ (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る