Yêu quái ở Nhật Bản (kì 5)

Sự tồn tại của yêu quái là điều bí ẩn đối với cả người Nhật. Thời xưa ở đất nước mặt trời mọc đã có khái niệm về 8 triệu vị thần, còn yêu quái vừa là những câu chuyện truyền tai vừa là điều gì đó nằm giữa hiện thực và tưởng tượng.

Yêu quái ở Nhật (kì 4)

Lần này chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về yêu quái mang hình người nhé!

 

Yêu quái đầu to (ぬらりひょん/Nurarihyon)

Nurarihyon là tên gọi của yêu quái với chiếc đầu đặc biệt. Vẻ ngoài của yêu quái này là một ông lão và đã xuất hiện từ rất lâu bởi tên của “ông” đã có trong từ điển quốc ngữ thời Edo.

Ngày nay Nurarihyon được vẽ lại theo phong cách truyện tranh về yêu quái nổi tiếng của Nhật Bản – Ông trùm của yêu quái/ Nhân vật có âm mưu tính toán. Tuy nhiên nguồn gốc, chi tiết hay bản thể của nó không được giải thích rõ ràng. Nhiều truyện tranh và phim hoạt hình sử dụng Nurarihyon như yêu quái có sức mạnh hàng đầu trong số các yêu quái.

Tới KOEDO để cảm nhận lịch sử và văn hóa Nhật Bản

 

Miêu nương (猫娘/nekomusume)

Miêu nương là thiếu nữ có khuôn mặt mèo hay yêu quái mang khuôn mặt giống với con mèo. Nó đã xuất hiện với tư cách là yêu quái trong cuốn sách cổ từ thời Edo – Ehonsayoshigure. Tên của yêu nữ này là Name onna và có tật xấu là liếm láp cơ thể đàn ông.

Hiện nay miêu nương thường được nhắc đến như một nhân vật cùng tên trong tác phẩm truyện tranh nhưng không giống với hình ảnh yêu quái thông thường, miêu nương trong truyện tranh được vẽ rất dễ thương.

Bạn thấy không, yêu quái Nhật Bản cũng phát triển và tiến bộ theo thời gian đấy chứ?

Nyannyanji – ngôi chùa ở Kyoto có mèo làm trụ trì

 

MTWアキ (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る