Karate trong võ đạo Nhật Bản

Nhật Bản có rất nhiều môn thể thao phát triển độc lập như kiếm đạo Kendo (kiếm đạo), Kyudo (cung đạo), Aikido, Judo nhưng Karate (空手) có lẽ là bộ môn được nhiều người biết đến nhất trên thế giới.

 

Lịch sử của Karate

Karate được cho là có nguyên mẫu của võ thuật Ryukyu truyền lại từ xa xưa tại Okinawa, thời đó có vị võ sư Sakugawa Kanga đã học tinh hoa của võ thuật Trung Quốc rồi đem về Nhật Bản kết hợp cùng võ thuật của Okinawa sử dụng tay để hoàn thiện nên môn võ Karate. Người ta cho rằng Karate đã có từ những năm 1800 nên có thể nói đây là môn võ có lịch sử lâu đời.

 

Môn võ phát triển theo thời gian

Karate chính thức được công nhận là võ thuật vào năm 1933. Thời điểm đó Karate được biết đến rộng rãi là nhờ sự chấp thuận của Hội Võ thuật Nhật Bản (sau này là tổ chức phi chính phủ) – với mục tiêu khuyến khích học tập võ thuật Nhật Bản.

Đại hội Karate đầu tiên được tổ chức vào năm 1957 bởi Hiệp hội Tuyển thủ Katate Nhật Bản và được đăng cai bởi Hiệp hội Karate Nhật Bản.

 

Tại Nhật Bản rất nhiều cha mẹ cho con mình đi học Karate từ nhỏ để phát triển lành mạnh về thể chất và tinh thần. Karate không đơn giản chỉ là võ thuật mà nó còn là con đường rèn luyện cơ thể và trí tuệ. Karate không chỉ là sức mạnh chiến thắng đối phương mà còn là ca ngợi tinh thần chiến đấu của đối phương.

Nếu học về Karate bạn sẽ có cái nhìn rõ ràng hơn về tinh thần Nhật Bản qua từng động tác, hành động.

Tìm hiểu về Budo võ thuật truyền thống của Nhật Bản

 

MTWアキ (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る