WHO cảnh báo số người mắc bệnh sởi đã tăng gấp 3 so với năm ngoái

Ngày 12/8 vừa qua, Tổ chức y tế thế giới WHO đã công bố số liệu thống kê từ tháng 1 đến tháng 7 năm 2019 về số bệnh nhân mắc bệnh sởi. 182 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới hiện có khoảng 364.800 người mắc bệnh sởi. Con số này đã tăng gần gấp 3 lần so với cùng kì năm 2018, đặc biệt số người trẻ và người lớn không có tiêm phòng đang có xu hướng lan rộng ở nhiều nước.

Tính theo khu vực, châu Phi là nơi có số ca mắc bệnh cao gấp 9 lần so với cùng kì năm ngoái do cơ sở hạ tầng y tế không đầy đủ. Bên cạnh đó, khu vực Tây Thái Bình Dương như Đông Á và Đông Nam Á cũng có số ca mắc bệnh cao gấp 2,3 lần. Tại Mỹ, số bệnh nhân mắc sởi đã đạt mức cao nhất trong vòng 25 năm qua. Ngay đến cả châu Âu là nơi phổ cập tiêm phòng vắc xin cũng có số bệnh nhân tăng gần 90.000 người so với năm trước.

WHO đang kêu gọi người dân trên thế giới cần phải tiêm phòng bệnh sởi triệt để ngăn ngừa sự truyền nhiễm của bệnh bởi muốn không cho bệnh lây lan cần 95% dân số trong quốc gia và vùng lãnh thổ đó đã được tiêm phòng đầy đủ.

Nhật Bản thực hiện phát phiếu tiêm phòng sởi miễn phí cho nam giới

 

Theo NHK

bình luận

ページトップに戻る