Nhật Bản thực hiện phát phiếu tiêm phòng sởi miễn phí cho nam giới

Bệnh sởi hay Rubella là bệnh có thể gây nên những tổn thương cho em bé nếu người mẹ khi mang thai mắc bệnh này. Do chưa thể khống chế được sự lây lan của bệnh nên Nhật Bản đã bắt đầu thực hiện chế độ miễn phí tiêm phòng và xét nghiệm kháng thể trong 3 năm từ năm 2019 cho đối tượng là nam giới tuổi từ 40 đến 57 không có cơ hội được tiêm vắc xin định kì khi còn nhỏ. Nam giới là đối tượng của chế độ này là bởi họ dành nhiều thời gian cho công việc nên để phòng ngừa lây nhiễm cho phụ nữ mang thai thì chính bản thân họ phải thực hiện kiểm tra sức khoẻ và tiêm phòng đầy đủ.

Theo chế độ này các thành phố, quận huyện sẽ thực hiện gửi phiếu cho nam giới thoả mãn điều kiện trên đang sống trong khu vực của mình. Thành phố Funabashi tỉnh Chiba dự định bắt đầu gửi phiếu từ cuối tháng 5 nhưng đồng thời sẽ gửi trước cho những người có nhu cầu muốn được tiêm phòng càng sớm càng tốt.

Phiếu của năm 2019 sẽ được gửi cho nam giới sinh từ ngày 2/4/1972 đến 1/4/1979. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là chỉ có các đối tượng trên mới được nhận phiếu mà bất kì ai muốn tiêm phòng hoặc xét nghiệm đều có thể đăng kí nhận phiếu.

Nhật Bản với chính sách phòng bệnh sởi cho nam giới 30 ~ 50 tuổi

 

Thông tin về phiếu miễn phí

Khi mang phiếu này đến bệnh viện hoặc phòng khám, người đi khám sẽ được xét nghiệm kháng thể để biết được bản thân mình có miễn dịch với Rubella hay không. Tuỳ từng nơi mà người có phiếu còn có thể sử dụng để khám sức khoẻ tổng quát. Nếu kết quả kiểm tra cho thấy người đi khám không có đủ kháng thể thì người đó sẽ được tiêm vắc xin 1 lần miễn phí.

Nam giới là đối tượng của chế độ mới này có tỉ lệ duy trì kháng thể khoảng 80%, thấp hơn so với các thế hệ khác. Do đó Nhật Bản kì vọng rằng chế độ tiêm phòng miễn phí này sẽ giúp nâng tỉ lệ này lên thành 85% vào tháng 7 năm 2020 khi Thế vận hội Tokyo được tổ chức.

Thời gian phát phiếu ở mỗi địa phương là khác nhau nên bạn cần liên hệ trực tiếp với chính quyền nơi mình sống để biết thêm chi tiết.

Thành phố Osaka kêu gọi những khách hàng đã tới toà nhà Abeno Harukas đề phòng về khả năng mắc sởi

 

Theo NHK

bình luận

ページトップに戻る