Thành phố Osaka kêu gọi những khách hàng đã tới toà nhà Abeno Harukas đề phòng về khả năng mắc sởi

Theo thông tin từ thành phố Osaka, 2 nhân viên làm thêm tại “Hội chợ mừng ngày lễ tình nhân” tại khu mua sắm Kintetsu nằm trong khu vực toà nhà Abeno Harukas được xác nhận là bị nhiễm sởi. Thành phố Osaka đang kêu gọi những khách hàng đã tới thăm khu vực hội chợ này đề phòng nguy cơ bị nhiễm sởi từ 2 nhân viên này.

Khám phá toà nhà cao nhất Nhật Bản – Abeno Harukas

 

Cụ thể, có 2 nhân viên đã làm việc vào 3 ngày (3/2, 5/2, 8/2) tại khu Wing tầng 9 (ウイング館) tại hội trường được thiết kế riêng thuộc cửa hàng. 1 trong 2 nhân viên phát sốt từ ngày mùng 3, người còn lại từ ngày mùng 6 đã phát sốt, cùng theo đó là các triệu chứng của sởi. Họ đã đến cơ quan y tế để được chẩn đoán và xác nhận là đã bị sởi.

Bệnh sởi (hashika) là một loại bệnh có sức lan truyền vô cùng mạnh. Ngoài triệu chứng là sốt cao, cơ thể người bệnh có xuất hiện nhiều nốt màu đỏ. Nếu bị di chứng nặng có khả năng gây ra tử vong.

Những điều cần biết khi tiêm phòng trước mang thai tại Nhật Bản

Thành phố Osaka đang kêu gọi những ai đã có mặt tại gian hàng nói trên trong vòng 3 tuần trở lại đây, nếu như có triệu chứng của sởi thì hãy liên lạc nhanh với cơ quan y tế để được cứu chữa kịp thời.

 

Theo: NHK

bình luận

ページトップに戻る