Nhật Bản với chính sách phòng bệnh sởi cho nam giới 30 ~ 50 tuổi

Để ngăn chặn sự lây lan của bệnh sởi (hay còn gọi là rubella), đặc biệt hiện tại các bệnh nhân hầu hết là nam giới từ 30 đến 50 tuổi, Bộ y tế, lao động và phúc lợi Nhật Bản đang bắt đầu xem xét tiến hành tiêm phòng bệnh sởi miễn phí cho các đối tượng này.

Bệnh sởi từ trước đến nay được biết là một căn bệnh nếu như bà mẹ mang thai mắc phải sẽ có những ảnh hưởng nguy hiểm đến đứa bé khi ra đời. Tuy nhiên trong số hơn 2.000 ca mắc bệnh sởi năm nay hầu hết các bệnh nhân lại là nam giới có độ tuổi từ 30 đến 50 tuổi.

 

Với đối tượng này, khoảng 30 đến 50 năm về trước tức là khi họ còn bé ở Nhật Bản chưa có chế độ tiêm phòng định kỳ miễn phí. Đây có thể là nguyên nhân mà hệ miễn dịch của các bệnh nhân với căn bệnh này ít hoặc không có. Chính vì thế Bộ đang nghiên cứu để có thể đưa ra một quyết định về việc sẽ tiến hành tiêm chủng định kỳ cho cả đối tượng từ 30 đến 50 tuổi.

Khi trở thành đối tượng của tiêm phòng định kỳ, hầu hết các địa phương sẽ thực hiện miễn phí, bên cạnh đó người đi tiêm phòng sẽ được nhận những trợ cấp về y tế đối với các tác dụng phụ của vacxin.

Hiện tại việc tiêm phòng định kỳ cũng đang được tiến hành ở chế độ người đi tiêm phòng tự chi trả chi phí. Do chi phí là 10.000 yên (tương đương 2 triệu đồng) và số lượng vacxin có hạn nên chỉ có một bộ phận nam giới được tiêm phòng.

Theo Bộ Y tế, lao động và phúc lợi Nhật Bản cho biết, chi phí cho việc tiêm chủng nhằm có đủ khả năng miễn dịch với dịch  trong năm nay sẽ lấy từ quỹ công.

→ Những điều cần biết khi tiêm phòng trước mang thai tại Nhật Bản

Nguồn: NHK

bình luận

ページトップに戻る