Việt Nam xếp trên Nhật Bản trong Top 15 thành phố du lịch thế giới

Ngày 10/7 vừa qua, Travel + Leisure – tạp chí du lịch với số lượng bản phát hành nhiều nhất tại Mỹ và có sức ảnh hưởng tới thị trường du lịch thế giới đã công bố “The World’s Best Awards 2019” dựa trên phiếu bầu của độc giả vào mùa hè hàng năm.

Trong phần “Top 15 thành phố du lịch thế giới” (The Top 15 Cities in the World), lần đầu tiên Nhật Bản có 2 thành phố cùng được lọt vào danh sách là Tokyo và Kyoto. Đây là lần đầu tiên Tokyo được vào danh sách này còn Kyoto vẫn giữ vững thứ hạng trong top 10 suốt 8 năm liền.

 

Tạp chí này nhận xét rằng Tokyo và Kyoto là 2 thành phố nổi tiếng được nhiều người Mĩ biết tới khi du lịch Nhật Bản. Thành tích cũng là kết quả của nhiều nỗ lực của Cơ quan  xúc tiến du lịch Nhật Bản JNTO tổ chức nhằm đưa Nhật Bản trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn và đa dạng. Tháng 11 năm 2018, Nhật Bản cũng được chọn là điểm đến du lịch được chú ý nhất trên thế giới do Travel + Leisure lựa chọn.

 

Tuy nhiên, vượt qua Tokyo và Kyoto, đứng đầu trong Top 15 thành phố du lịch thế giới là thành phố Hội An của Việt Nam. Điều gì đã thu hút độc giả của tạp chí nổi tiếng này đến với phố cổ Hội An? Đối với một số người đây là nơi mua sắm bởi “bạn có thể mua mọi thứ theo ý mình”. Đối với số khác thì đây là thiên đường ẩm thực bởi “đây là nơi tuyệt nhất ở Việt Nam với món chay và thuần chay”. Một điều tuyệt vời nữa là ở trong phố cổ Hội An hạn chế xe hơi và xe máy nên mọi người có thể đi bộ trên đường, ngắm cửa hàng, chợ nằm ngay cạnh sông…

 

Top 15 thành phố du lịch thế giới

  1. Hội An – Việt Nam
  2. San Miguel de Allende – Mexico
  3. Chiang Mai – Thái Lan
  4. Mexico – Mexico
  5. Oaxaca – Mexico
  6. Ubud – Indonesia
  7. Tokyo – Nhật Bản
  8. Kyoto – Nhật Bản
  9. Florence – Ý
  10. Udaipur – Ấn Độ
  11. Rome – Ý
  12. Charleston – Nam Carolina Hoa Kỳ
  13. Seville – Tây Ban Nha
  14. Santa Fe – New Mexico Hoa Kỳ
  15. Bangkok – Thái Lan

2 nhà hàng ở Tokyo lọt vào top 50 nhà hàng tốt nhất thế giới 2019

 

Theo: travelandleisure.com

bình luận

ページトップに戻る