Bảng xếp hạng rượu mà người nước ngoài thích uống tại nhà hàng Nhật Bản

Công ty Hana-hiraku đã thực hiện khảo sát về “Loại rượu mà người nước ngoài muốn uống nhất tại nhà hàng của Nhật Bản” với đối tượng là 300 người nước ngoài.

Trong số những người tham gia khảo sát có 149 người đã từng đến Nhật Bản, 151 người chưa từng đến Nhật Bản. Khảo sát thực hiện qua SNS và phỏng vấn ngay trên đường phố. Khá nhiều câu trả lời đến từ khu vực Âu Mỹ với tiếng Anh và tiếng Pháp là chính.

Theo đó bảng xếp hạng có kết quả như sau:

  1. Bia tươi Nhật Bản (nama biru): nhận được sự tín nhiệm của 151 người bao gồm cả người đã từng đến Nhật và chưa từng đến Nhật.
  1. Rượu Nhật (nihonshu): trong vòng vài năm trở lại đây rượu Nhật luôn là thức uống được yêu thích. Theo Báo Thực phẩm Nông nghiệp thì năm 2017 kim ngạch và sản lượng xuất khẩu của rượu nguyên chất đạt con số cao nhất trong lịch sử và liên tục tăng dần trong vòng 8 năm.
  1. Bia địa phương: người Mỹ và người châu Âu đặc biệt thích bia của các địa phương bởi mỗi loại đều mang trong mình một đặc trưng riêng của vùng đó.
  1. Rượu vang ngoại nhập: khi được hỏi đến rượu vang Nhật Bản, rất nhiều người nói rằng họ không biết là Nhật Bản cũng sản xuất rượu vang nên có thể nói rằng việc thông tin không phổ biến là một nguyên nhân ảnh hưởng đến xếp hạng của rượu vang.
  1. Cocktail
  2. Rượu trái cây
  3. Rượu vang Nhật Bản
  4. Bia chai
  5. Shochu
  6. Rượu mơ

 

Theo yamatogokoro

bình luận

ページトップに戻る