Quà tặng từ Hokkaido: rượu làm từ tảo bẹ “Rishiri”

Những năm gần đây rượu và whisky của các miền Nhật Bản đã được biết tới rộng rãi trên khắp thế giới. Rượu Nhật và shochu mang trong mình văn hoá đặc trưng của đất nước này, đặc biệt là các loại rượu địa phương.

Bạn đã biết đến “Honkaku Shochu Rishiri” – shochu của Hokkaido chưa?

 

Honkaku Shochu Rishiri

Thiết kế bao bì của Rishiri là hình ảnh biển và núi, thêm vào đó là khung cảnh những người ngư đang đánh cá. Shochu có rất nhiều loại khác nhau, nguyên liệu chủ yếu là từ lúa mạch và khoai nhưng riêng Rishiri thì lại làm từ tảo bẹ (konbu) – một loại rong biển. Chính vì vậy mà hương vị của nó rất đặc trưng so với các loại shochu khác. Người ta còn nói rằng Rishiri là đại diện cho đặc sản tảo bẹ của Hokkaido.

 

Shochu hương tảo bẹ

Tảo bẹ chứa nhiều acid glutamic – thành phần tạo ngọt – umami. Rishiri không chỉ có umami của acid glutamic mà còn có hương thương đặc trưng của tảo bẹ. Bạn có thể pha thêm nước vào Rishiri nhưng cách tốt nhất để uống chính là thêm chút đá vào rượu nguyên chất. Chắn chắn hương vị của Rishiri sẽ khiến bạn khó quên.

 

Mua Rishiri ở đâu?

Bạn có thể mua Rishiri là các cửa hàng bán quà tặng và lưu niệm ở Hokkaido hoặc trên trang web của nhà sản xuất Sapporo Shusei. Ngoài Rishiri ra Hokkaido còn có khá nhiều loại rượu khác nên hãy thử một lần xem sao nhé!

Quà tặng từ Hokkaido “Hokkaido Milk Cookies Sapporo Nougakkou”

 

MTWアキ (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る