Konbu – một phần không thể thiếu trong nền ẩm thực Nhật Bản

Biển cả ban tặng cho người Nhật khá nhiều điều trong đó có các loại thuỷ hải sản như tôm, sò, cua, cá, mực… Cũng nhờ thế mà ẩm thực Nhật trở nên vô cùng phong phú. Hãy cùng LocoBee tìm hiểu về một loại quà tặng từ biển cả không phải là thuỷ hải sản mà là tảo bẹ konbu.

 

Có phải chỉ có người Nhật ăn konbu? [/su_heading]

Thực tế có rất nhiều loại konbu khác nhau. Ở quanh vùng biển Nhật Bản người ta có thể thu hoạch được khá nhiều loại konbu cũng như hải thảo. Ngoài Nhật Bản, konbu còn được tìm thấy ở một bộ phận của Norway, Nam Mỹ, từ Alaska đến Canada và một bộ phận thuộc vùng biển của Úc.

Số lượng các quốc gia sử dụng konbu như một nguồn thực phẩm là không nhiều. Ngoài Nhật còn có một vài nước như Hàn Quốc, 1 bộ phận của Trung Quốc, Norway, Anh…

 

Sự đa dạng trong văn hoá ăn tảo biển của người Nhật

Chỉ một bộ phận các quốc gia trên thế giới sử dụng konbu làm nguồn thực phẩm. Tuy nhiên có thể nói trong số ít đó thì chỉ có Nhật Bản là nước mà văn hoá ẩm thực konbu được rèn rũa một cách tinh thế đến như vậy.

Không phải nói quá khi khẳng định rằng konbu là một trong những đại diện cho đặc trưng của văn hoá Nhật Bản.

Nếu như có tới Nhật hãy nhớ thưởng thức các món ăn làm từ konbu nhé.

[Vào bếp cùng LocoBee] Nước dùng từ tảo konbu

[Vào bếp cùng LocoBee] Làm gì với tảo konbu sau khi đã lấy nước dùng

 

MTWアキ (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る