Quà tặng từ Okinawa “Chinsuko”

Nói đến Okinawa là phải nói tới biển xanh cát trắng, linh vật Shisa, soki-soba, shikuwasa (họ chanh quất). Đi du lịch Okinawa bạn sẽ gặp rất nhiều đặc sản để mua về nhưng đừng bao giờ quên “Chinsuko” nhé!

 

Chinsuko là gì?

Chinsuko là một loại bánh nướng được làm từ nguyên liệu chính là bột mì, đường và mỡ heo. Vốn nổi tiếng là đặc sản của Okinawa nên khắp nơi trên nước Nhật, đâu đâu cũng có fan của loại bánh này. Đặc trưng lớn nhất của nó là sự độc đáo về kết cấu và hương vị. Chữ Hán của nó là 金楚糕 (Kim Sở Cao) với ý nghĩa là loại bánh nướng sáng màu vàng, khi ăn tan dần trong miệng.

 

Đặc sản của Okinawa

Okinawa có rất nhiều đặc sản, trong số đó Chinsuko là loại bánh được xếp vào hàng không thể bỏ qua. Người ta chọn Chinsuko tất nhiên là vì hương vị thơm ngon của nó, sau là vì ngoài Okinawa rất khó để có thể mua Chinsuko ở những nơi khác.

Ngoài Okinawa bạn có thể mua Chinsuko ở các hội chợ hàng hoá Okinawa ở trung tâm thương mại hay bách hoá lớn. Tuy nhiên bạn hầu như không thể tìm thấy sản phẩm này ở các siêu thị bình thường. Ngược lại nếu đến Okinawa thì bạn sẽ dễ dàng mua nó ở các cửa hàng bán bánh kẹo hoặc bán đồ lưu niệm…

Quà tặng từ Hakodate “Camembert Cheese Cake”

 

MTWアキ (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る