Vấn nạn du lịch tại thành phố Kamakura

Kamakura là một điểm du lịch của tỉnh Kanagawa, hàng năm có tới hơn 20 triệu khách tới thăm. Vừa đi vừa ăn, đứng chụp ảnh ở những nơi nguy hiểm như trên đường ray của nhà ga… là những hành động không đẹp mắt và nguy hiểm. Vì thế kể từ tháng 4 này thành phố Kamakura sẽ tiến hành áp dụng những quy định mới đối với du khách.

Hoa cẩm tú cầu – hoa mùa mưa! 2 địa điểm ngắm hoa cẩm tú cầu tuyệt đẹp ở Kamakura

 

Xoay quanh những quy định mới này, một nam học sinh cấp 3 chia sẻ “dù du khách được kêu gọi là không nên vừa đi vừa ăn nhưng theo em khi đi du lịch việc vừa đi vừa ăn là một trong những thú vui nên không nhất thiết phải quy định như vậy”. Trong khi đó một cụ bà độ tuổi 70 lại tán thành “hành đồng vừa đi vừa ăn thực sự không hay chút nào, nếu như rơi rớt vào quần áo thì lại càng phiền phức hơn”.

“Tới Kamakura, ăn hoặc nếm thử cũng là một phần trong phong cách du lịch, tôi nghĩ không nhất thiết phải đưa vào quy định” là ý kiến của một chủ cửa hàng bánh kẹo truyền thống Nhật Bản có lịch sử gần 100 năm ở Kamakura. Chủ tịch Hội các cửa hàng ông Takahashi cho biết “Vứt rác không đúng nơi quy định là một trong những vấn đề của du lịch, mong rằng các du khách có thể tuân thủ đúng các quy tắc chuẩn mực để có thể vừa an toàn, an tâm khi tới thăm Kamakura”.

 

Trong những quy định mới được áp dụng ở đợt này còn có việc bố trí những biển hướng dẫn dành cho du khách tham gia những chương trình leo núi trong địa bàn thành phố. Quy định này kêu gọi khi người chạy vượt qua người đi bộ thì lúc đó giảm tốc độ xuống như đang đi bộ để tránh gây nguy hiểm.

 

Ngoài ra, dù quy định mới được áp dụng từ ngày 1/4 nhưng vào thời điểm ngày 2/4, hiện tượng du khách nước ngoài đứng chụp hình tại đường dành cho xe ô tô hay đường ray ở gần khu vực nhà ga Kamakura koko mae thuộc tuyến đường sắt Enoshima còn khá nhiều (鎌倉高校前駅 – đây chính là khung cảnh được tái hiện trong một truyện manga nổi tiếng của Nhật). Một số du khách còn thực hiện điều khiển drone (máy bay không người lái).

Địa điểm được du khách yêu thích chụp ảnh 

 

Theo cán bộ thành phố Kamakura cho biết trong tương lai gần sẽ tiến hành thông báo các quy định bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau. Trưởng phòng Du lịch thành phố ông Hirokawa bày tỏ “Chúng tôi không triển khai những chủ trương này như một quy chế mà mong rằng mọi người có thể tuân thủ để có thể có một chuyến thăm thú vui vẻ và an toàn tại địa phương”.

Lễ hội pháo hoa Kamakura (鎌倉花火大会) – màn biểu diễn pháo hoa trên mặt nước tuyệt đẹp

 

Theo NHK

bình luận

ページトップに戻る