8400 trẻ em người nước ngoài tại Nhật không được đi học?

Hàng năm tại Nhật đều có những điều tra về số trẻ em không được tới trường trên toàn quốc hoặc tại các khu tự trị. Tuy nhiên trẻ em người nước ngoài không nằm trong đối tượng Phổ cập giáo dục nên không phải là đối tượng điều tra. Do đó không có tài liệu rõ ràng nào về thực trạng có bao nhiêu trẻ em người nước ngoài không được đi học.

Gánh nặng kinh tế và nỗi buồn của trẻ em người nước ngoài

Thực trạng [/su_heading]

Lần này NHK đã tiến hành hợp tác cùng với các chuyên gia phân tích dựa trên dữ liệu thống kê “Người nước ngoài sống tại Nhật” và “Điều tra cơ bản các trường học”. Theo kết quả cho đến thời điểm năm 2018, số trẻ em người nước ngoài từ 6 đến 14 tuổi là khoảng 120.0000 trẻ trong đó có 8.400 trẻ thuộc độ tuổi cấp 1, cấp 2 không được đến trường.

Trong số 8.400 trẻ trên , phần lớn là do các khu tự trị không nắm được tình hình. Ngoài ra một bộ phận nhiều trường hợp đã về nước nhưng vẫn nằm trên Giấy đăng kí cư trú cũng như tự ý tham gia học tại các trường học người nước ngoài chưa được cấp phép.

 

Ý kiến từ chuyên gia [/su_heading]

Nguyên nhân quan trọng nhất của thực trạng trẻ người nước ngoài không được đến trường đó chính là các em không nằm trong đối tượng của chương trình Phổ cập giáo dục. Là một nước tiên tiến nhưng có từng này trẻ em không được tới trường thì thực sự đây là một vấn đề hết sức nghiêm trọng. Nếu như không xem xét lại thực trạng này thì trong tình hình toàn cầu hoá như hiện nay, Nhật Bản sẽ có nguy cơ bị tụt hậu.

Chính quyền Chiba với chính sách khuyến học dành cho du học sinh Việt Nam

 

Theo NHK 

bình luận

ページトップに戻る