Ramen Zen – bát mì bình dân của người dân Fukuoka với giá chỉ 320 yên

Ramen Zen (ラーメン膳) là thương hiệu ramen có 1 cửa hàng ở thành phố Tosu (tỉnh Saga) và 4 cửa hàng ở thành phố Fukuoka (tỉnh Fukuoka). Rất nhiều người yêu ramen chọn nơi đây làm điểm đến hàng ngày bởi ramen vừa ngon lại vừa rẻ, chỉ 320 yên/bát (khoảng 70k).

 

Ramen Zen là quán như thế nào?

Ramen Zen thường xuyên đón tiếp những vị khách là nhân viên văn phòng và học sinh sinh viên ở địa phương bởi bất kì ai cũng sẽ được ăn ramen ngon với giá chỉ 320 yên. Mặc dù giá mì ở đây khá rẻ nhưng phong cách phục vụ thân thiện và đồ ăn đồ uống phong phú sẽ khiến bạn ngạc nhiên so với mức giá.

 

Đặt món ở Ramen Zen như thế nào? Ăn như thế nào là ngon nhất?

Ramen Zen hoạt động theo hình thức bán vé ăn nên khi đi vào quán bạn hãy lựa chọn món mình muốn ăn ở máy bán vé tự động. Sau khi mua vé xong chỉ cần tìm chỗ ngồi rồi đưa vé cho nhân viên phục vụ. Khi đưa phiếu bạn có thể yêu cầu nhân viên về độ chín của sợi mì.

 

Thông thường quán sẽ mặc định độ chín của sợi mì bình thường (ふつう – futsu) nhưng người dân nơi đây lại hay chọn cứng (かた – kata) hoặc hơi cứng (バリかた – barikata).

Ngay sau ghế ngồi là máy cung cấp nước mát, bạn có thể thoái mái lấy nước tại đó để uống. Trước khi ra về hãy nói với nhân viên ごちそうさま (gochisosama – cảm ơn bạn về bữa ăn), nhất định họ sẽ rất vui đấy.

 

Món ăn được đề xuất “oishiramen”

Khi đến Ramen Zen lần đầu bạn nên chọn món “oishiramen”(おいしいラーメン). Với giá chỉ 320 yên, bạn sẽ được ăn ramen có vị nước xương heo. Ở Nhật Bản phái nữ thường không thích ramen nước xương heo nhưng riêng ramen của Ramen Zen thì ai cũng thích bởi vị ngon và ngọt.

 

Trên bàn ăn sẽ có đầy đủ vừng, gừng đỏ, hạt tiêu, tỏi, muốn ăn gì bạn cứ tuỳ ý lựa chọn nhé!

 

Ramen Zen ở đâu?

Ramen Zen có 4 cửa hàng ở thành phố Fukuoka và 1 cửa hàng ở thành phố Tosu nhưng lần này LocoBee sẽ giới thiệu một địa chỉ rất thuận tiện để di chuyển là Tenjin Media Mall.

  • Địa chỉ: 福岡市中央区天神1-10-13
  • Giờ làm việc: 11:00~24:00

Quán nằm trong Tenjin Media Mall giữa Fukuoka Building và Tenjin Core nên bạn có thể dừng lại ăn trong khi đi mua sắm tham quan.

Các địa điểm ăn uống thật ngon tại Nhật Bản

 

Otsuka Takuma (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る