Làng ẩm thực lớn nhất miền Bắc Nhật Bản “Hakodate Hikarinoyatai Daimonyokocho”

Nói đến con phố ẩm thực của Hakodate thì nổi tiếng nhất là chợ sáng Hakodate nằm ngay trước ga Hakodate. Nhược điểm của nơi này là không kinh doanh vào buổi tối nên những món hải ngon chỉ có thể thưởng thức được vào buổi sáng.

Nếu muốn thưởng thức hải sản ngon vào buổi tối, hãy đến với “Hakodate Hikarinoyatai Daimonyokocho” hay gọi tắt là Hakodate-yatai. Đây là nơi lí tưởng dành cho những người sành ăn khi đến Hokkaido.

 

Hakodate-yatai là một nơi như thế nào?

Từ ga Hakodate chỉ cần đi bộ khoảng 7 phút về phía Đông bạn sẽ thấy một dãy các quán ăn nằm dài trên phố. Đó chính là “Hakodate Hikarinoyatai Daimonyokocho”. Được trang trí bằng ánh sáng toả ra từ đèn lồng nên nơi đây dường như là một thế giới hoàn toàn khác so với ánh đèn điện của thành phố ngay bên cạnh. Đây cũng là nơi mang theo không khí hoài cổ từ thời đại Showa.

Với 26 quán ăn theo phong cách khác nhau và còn có quán đặt tên theo kiểu cổ của Hokkaido nên việc lựa chọn quán ăn nào cũng sẽ làm bạn cảm thấy có chút đau đầu đấy!

 

Kushikin – quán ăn chuyên về kushikatsu

Kushikatsu là món ăn với tất cả các loại nguyên liệu nhúng qua hỗn hợp trứng-bột-nước và bột chiên xù, sau đó chiên lên rồi chấm trong nước sốt sánh làm từ shoyu. Bạn có thể nếm những xiên thịt sử dụng nguyên liệu đặc biệt chỉ có tại Hokkaido như bột mì, trứng. Bột bánh mì cũng là loại tốt nên về tổng thể tuy là món chiên nhưng kushikatsu của Kushi rất dễ tiêu và không ảnh hưởng tới sức khoẻ.

 

Các loại xiên phổ biến như rau, thịt và hải sản rất được yêu thích và có giá chỉ khoảng 100 yên/xiên. Nước sốt tại quán được làm theo hương vị đặc biệt nên giàu hương vị. Và hãy nhớ khi ăn món kushikatsu là không được chấm 1 xiên đã chiên vào nước sốt 2 lần nhé!

 

Ramen Tatsumi

Nói đến các món ngon vào buổi tối thì không thể thiếu ramen. “Ramen Tatsumi” có món đặc biệt “Hakodate shio ramen” (mì vị muối Hakodate) với nước sốt không quá đặc như các loại ramen khác. Chỉ riêng phần nước súp cũng đã khiến bạn muốn húp hết. Đây là món ăn được đánh giá là “chỉ ăn một lần là sẽ không thể quên” nên thu hút được đông đảo khách du lịch quay lại để thưởng thức. “Ramen Tatsumi” cũng khá nổi tiếng trên các phương tiện truyền thông do được rất nhiều người dân yêu thích.

 

Lựa chọn về đêm ở Hakodate bằng Hakodate-yatai

Ngoài các cửa hàng ở trên thì Hakodate-yatai còn có rất nhiều món ăn ngon khác đến từ các vùng đất phía Bắc như sushi, yakitori, sashimi… Không gian trong quán ăn ở đây không rộng nên khoảng cách giữa nhân viên và khách hàng rất gần giống như đang trong không khí gia đình. Chính vì thế, đừng bỏ lỡ trải nghiệm ngồi nhâm nhi một li rượu Nhật nho nhỏ và ăn những món ăn độc đáo để cảm nhận một Hakodate thật khác nhé!

 

Hakodate Hikarinoyatai Daimonyokocho

Địa chỉ: 北海道函館市松風町7−5

Trang chủ: http://www.hakodate-yatai.com/

Những địa điểm du lịch tại Hokkaido

 

Nhiếp ảnh gia: Yuta Nakamura (中村勇太)

Nhiếp ảnh gia về cảnh đêm, Nakamura Yuta. Với những bức ảnh về cảnh đêm, anh đã tạo nên trang thông tin về cảnh đêm “Yakei FAN”. Ngoài ra còn có những bài báo về cảnh đêm trên các tạp chí du lịch, nhiếp ảnh, hợp tác và sản xuất các chương trình đặc biệt về cảnh đêm.

https://yakei-fan.com/

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る